Ngầm hóa lưới điện, EVNHCMC cần sự đồng thuận của người dân

14:40, 23/11/2021

Đó là ý kiến của ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh khi trao đổi nhanh với evn.com.vn về tình hình triển khai công tác ngầm hóa lưới điện tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, đến năm 2025 sẽ ngầm hóa từ 50%- 60% lưới điện trung thế toàn thành phố (trong đó, các quận 1, 3, 5 đạt tỷ lệ 100%; các quận nội thành khác đạt 80% - 90%); ngầm hóa 35-40% lưới điện hạ thế. Đặc biệt, sẽ tập trung ngầm hoá tại TP. Thủ Đức, với mục tiêu ngầm hóa 100% tuyến đường, trục đường chính.

EVNHCMC thí điểm lắp đặt đèn led quảng bá hình ảnh EVNHCMC trên trụ điện sau khi ngầm hóa

Khi thực hiện ngầm hóa, toàn bộ cột và dây điện hiện hữu sẽ được thu hồi. Những thiết bị trước đây lắp đặt trên cột điện sẽ được tái bố trí ngay tại vị trí cột điện cũ. Tuy nhiên, một trong những khó khăn là còn một số hộ dân chưa đồng thuận để ngành Điện tái bố trí thiết bị điện đặt ở vỉa hè, trên phần đất công cộng phía trước nhà hoặc nằm giữa 2 nhà. 

Ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trước khi tái bố trí thiết bị điện, ngành Điện sẽ phối hợp với chính quyền tổ chức tham vấn cộng đồng, vận động các hộ dân và doanh nghiệp trong khu vực để đồng thuận. Phần đông, người dân đều đồng tình. Tuy nhiên, có hộ khi tham vấn cộng đồng đã đồng ý, nhưng đến khi thi công thì lại... không cho thực hiện. Do đó, EVNHCMC rất mong nhận được sự ủng hộ, thông hiểu của người dân, vì mục tiêu chung là đảm bảo cung cấp điện và các dịch vụ viễn thông an toàn, ổn định và chung tay cải thiện mỹ quan đô thị trên mỗi tuyến đường của thành phố. 

EVNHCMC cũng kiến nghị Ban chỉ đạo ngầm hóa của thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan quản lý hạ tầng, các quận/huyện tích cực phối hợp và hỗ trợ giải quyết sớm các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án ngầm hóa. 

Cùng với công tác vận động người dân chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, EVNHCMC đang thí điểm triển khai ốp hộp đèn led phục vụ tuyên truyền, quảng cáo xung quanh các trạm điện, tủ điện. Giải pháp này đang được thí điểm với kết quả rất khả quan vì giúp tính nâng cao tính thẩm mỹ cho các tủ điện, làm đường phố ngày càng sạch đẹp hơn.

Kết quả hạ ngầm lưới điện giai đoạn 2011-2020 của EVNHCMC:

- Hoàn thành 240 dự án ngầm hóa, với 1.025km lưới điện trung thế và 1.730km lưới điện hạ thế.

- Tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế khu vực Quận 1, Quận 3: đạt 98%.

- Tỷ lệ ngầm hóa khu vực nội thành các quận còn lại: đạt 60%


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.