Ngành Điện sẵn sàng cho ngày hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh là nơi sẽ diễn ra 7 bộ môn thi đấu của SEA Games 31. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho toàn bộ địa điểm thi đấu và ăn nghỉ của các vận động viên đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) chuẩn bị sẵn sàng.

Nhiệm vụ chính trị quan trọng

Kiểm tra tình hình chuẩn bị cung cấp điện cho SEA Games 31 tại Quảng Ninh vào ngày 5/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An nhấn mạnh đại hội thể thao này có ý nghĩa lớn không chỉ đối với Việt Nam mà với cả khu vực, bởi sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh COVID-19 mới có cơ hội để vận động viên các nước thi tài trực tiếp. Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc coi đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp diễn ra.

Quảng Ninh là địa phương đồng đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu, nhiều thứ 2 chỉ sau Thủ đô Hà Nội. Các môn thi đấu diễn ra tại các thành phố Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả. Qua kiểm tra thực tế, Bộ Công Thương đánh giá cao ngành Điện đã chủ động làm việc với các đơn vị chủ quản các địa điểm thi đấu, địa điểm lưu trú, địa điểm diễn ra các sự kiện; đôn đốc xử lý những vấn đề liên quan đến tình trạng trang thiết bị; chủ động đầu tư máy phát điện, hệ thống ATS dự phòng,…

Đoàn công tác của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh và EVN kiểm tra công tác đảm bảo điện tại sân vận động Cẩm Phả

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Thứ trưởng Đặng Hoàng An lưu ý EVN cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường ứng trực đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện , tái lập ca trực tại các trạm biến áp không người trực để sẵn sàng xử lý nếu có sự cố. Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng tin tưởng, với kinh nghiệm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp của EVN, EVNNPC cùng các đơn vị điện lực liên quan, nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ SEA Games 31 sẽ hoàn thành tốt. 

Tại buổi làm việc, ông Cao Tường Huy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá rất cao PC Quảng Ninh trong việc chuẩn bị đảm bảo điện tại các địa điểm phục vụ SEA Games 31. PC Quảng Ninh đã hoàn thiện các phương án cung cấp điện từ rất sớm. 

Cũng theo ông Cao Tường Huy, công tác đảm bảo điện cho SEA Games 31 rất quan trọng, có ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia. Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với ngành Điện, tạo điều kiện tốt nhất để ngành Điện thực hiện nhiệm vụ trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Đoàn công tác nghe báo cáo phương án cung cấp điện tại sân vận động Cẩm Phả

Chủ động phương án đảm bảo điện

Theo ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, hiện nay công tác chuẩn bị đảm bảo điện, diễn tập đảm bảo điện được các đơn vị của EVN triển khai rất tốt. Công tác kiểm tra rà soát khiếm khuyết đã được xử lý trước ngày 30/4/2022. Cùng với đó, vật tư, phương tiện di chuyển và phương án ứng trực phù hợp, có tính đến điều kiện giao thông cũng được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng.

Riêng tại Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đã kiểm tra rà soát và xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới điện; tỉa cây trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho các địa điểm thi đấu, lưu trú của các đoàn tham dự Đại hội trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Ngoài ra, các điện lực cũng đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị chủ quản địa điểm thi đấu, lưu trú để phối hợp kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, máy phát điện dự phòng.

Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ, đội, cá nhân trực tiếp tham gia vào quá trình trực vận hành đảm bảo điện SEA Games 31 và yêu cầu chấp hành nghiêm quy trình, quy định, không để xảy ra sự cố chủ quan gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho các lộ đường dây cấp điện phục vụ SEA Games 31.

Tại Trung tâm Điều khiển xa của Công ty Điện lực Quảng Ninh đã thiết lập sơ đồ hiển thị điều khiển thường xuyên lưới điện cấp cho các địa điểm thi đấu SEA Games 31, theo dõi liên tục đầy các thông số vận hành, chất lượng lưới điện, đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả sự cố nếu có. Từ ngày 6/5 đến 22/5/2022, công ty thực hiện tái lập ca trực đối với tất cả các trạm biến áp 110kV có xuất tuyến trung áp cấp điện trực tiếp cho SEA Games 31.

Cũng theo lãnh đạo PC Quảng Ninh, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, công ty không thực hiện các công việc theo kế hoạch có cắt điện, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt. Toàn công ty quyết tâm cao độ để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho nhân dân theo dõi SEA Games 31, phục vụ tham quan của du khách trong và ngoài nước, cũng như các hoạt động chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian này.

Các địa điểm thi đấu và ăn nghỉ của vận động viên được PC Quảng Ninh bố trí 3 nguồn điện:

- Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (địa điểm thi đấu môn bóng chuyền trong nhà);

- Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu, phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long (địa điểm thi đấu bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển và ba môn phối hợp (bơi, chạy, xe đạp);

- Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long (địa điểm thi đấu môn cờ vua);

- Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí (địa điểm thi đấu môn cờ tướng);

- Sân vận động Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả (địa điểm thi đấu môn bóng đá nữ);

- Các địa điểm lưu trú, ăn nghỉ của các đoàn tham dự SEA Games 31.


  • 05/05/2022 05:00
  • Bài: X.Tiến - Ảnh: Ngân Hà
  • 3781