Ngành Điện thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến

13:33, 16/02/2017

Cục Điều tiết Điện lực thông báo về việc các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo trực tuyến 4 loại thủ tục hành chính trong lĩnh vực điện lực qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương

Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) ngày 13/2/2017 ra văn bản số 05/TB-ĐTĐL thông báo về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Theo đó, đối với thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy phép hoạt động điện lực; Đăng ký tham gia thị trường điện; Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực; Phê duyệt chủ trương mua bán điện với nước ngoài sẽ thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http:online.moit.gov.vn; Các tổ chức, cá nhân không khai báo hay gửi hồ sơ theo hình thức truyền thống qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục Điều tiết Điện lực như trước đây. 

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (http:online.moit.gov.vn) được khai trương ngày 23/12/2016, cho phép người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến cấp 3, 4 của Bộ bằng 1 tài khoản duy nhất trên Cổng này.

Hiện, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương gồm 56 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 12  dịch vụ công trực tuyến mức 4, trong 17 lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, gồm: Công nghiệp nhẹ; Hóa chất; Nhượng quyền thương mại; Dịch vụ thương mại; Năng lượng; Vật liệu nổ công nghiệp; Kiểm định An toàn kỹ thuật; Khoa học công nghệ; Công nghiệp nặng; Điều tiết điện lực; Thương mại điện tử; Xuất nhập khẩu; Công nghiệp địa phương; An toàn thực phẩm; Xúc tiến thương mại; Lưu thông hàng hóa trong nước và Quản lý cạnh tranh.


Ngân Hà

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".