Ngành Điện thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến

13:33, 16/02/2017

Cục Điều tiết Điện lực thông báo về việc các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo trực tuyến 4 loại thủ tục hành chính trong lĩnh vực điện lực qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương

Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) ngày 13/2/2017 ra văn bản số 05/TB-ĐTĐL thông báo về việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Theo đó, đối với thủ tục hành chính gồm: Cấp giấy phép hoạt động điện lực; Đăng ký tham gia thị trường điện; Cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực; Phê duyệt chủ trương mua bán điện với nước ngoài sẽ thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http:online.moit.gov.vn; Các tổ chức, cá nhân không khai báo hay gửi hồ sơ theo hình thức truyền thống qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục Điều tiết Điện lực như trước đây. 

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (http:online.moit.gov.vn) được khai trương ngày 23/12/2016, cho phép người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến cấp 3, 4 của Bộ bằng 1 tài khoản duy nhất trên Cổng này.

Hiện, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương gồm 56 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 12  dịch vụ công trực tuyến mức 4, trong 17 lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, gồm: Công nghiệp nhẹ; Hóa chất; Nhượng quyền thương mại; Dịch vụ thương mại; Năng lượng; Vật liệu nổ công nghiệp; Kiểm định An toàn kỹ thuật; Khoa học công nghệ; Công nghiệp nặng; Điều tiết điện lực; Thương mại điện tử; Xuất nhập khẩu; Công nghiệp địa phương; An toàn thực phẩm; Xúc tiến thương mại; Lưu thông hàng hóa trong nước và Quản lý cạnh tranh.


Ngân Hà

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).