Nghệ An: Dọn rác ở lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

Trước thực trạng lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ ngập tràn củi rác sau mưa lũ, gây mất an toàn cho thuyền bè lưu thông và ô nhiễm môi trường, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tiến hành thu dọn.

Ngày 18/9, ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết, mấy ngày qua, Công ty đã triển khai thu dọn rác thải trong lòng hồ. Hiện quá trình thu dọn rác thải vẫn đang được đơn vị tiến hành.

Trước đó, ngày 11/9, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã có Văn bản số 549/TĐBV-P2-P4 về việc xử lý một số việc cấp bách do ảnh hưởng của mưa lũ, trong đó đề nghị Tổng công ty Phát điện 1 cho phép thu dọn, xử lý rác tại khu vực đập Thủy điện Bản Vẽ.

Ngày 13/9, Tổng công ty Phát điện 1 đã có Văn bản số 2688/EVNGENCO1-KTSX đồng ý cho Công ty Thủy điện Bản Vẽ thực hiện thu dọn rác gần đập Thủy điện Bản Vẽ. Đồng thời, xúc gọn đất đá, xử lý các vị trí sạt lở trên đường vận hành công trình để đảm bảo vận hành các tổ máy, cũng như giao thông đi lại của người dân.

"Kinh phí thu dọn rác thải trên lòng hồ được Nhà máy trích từ nguồn sản xuất kinh doanh. Do khối lượng rác thải lớn nên dự kiến phải mất khoảng 20 ngày mới thu dọn xong, tùy thuộc vào thời tiết. Để thu dọn, Công ty đã ký hợp đồng với 2 đơn vị thu gom rác thải" - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết thêm.

Được biết, sau những đợt mưa lũ kéo dài khiến rác thải, củi gỗ tập trung với khối lượng rất lớn gây trở ngại, nguy hiểm cho việc đi lại của người dân trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ và có nguy cơ ô nhiễm. Sau khi báo chí phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra, đề nghị đơn vị khai thác, vận hành hồ Bản Vẽ thu dọn, xử lý rác.


  • 18/09/2018 10:58
  • Theo Petrotimes.vn
  • 14215