Nghệ An: Dọn rác ở lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

22:58, 18/09/2018

Trước thực trạng lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ ngập tràn củi rác sau mưa lũ, gây mất an toàn cho thuyền bè lưu thông và ô nhiễm môi trường, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tiến hành thu dọn.

Ngày 18/9, ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết, mấy ngày qua, Công ty đã triển khai thu dọn rác thải trong lòng hồ. Hiện quá trình thu dọn rác thải vẫn đang được đơn vị tiến hành.

Trước đó, ngày 11/9, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã có Văn bản số 549/TĐBV-P2-P4 về việc xử lý một số việc cấp bách do ảnh hưởng của mưa lũ, trong đó đề nghị Tổng công ty Phát điện 1 cho phép thu dọn, xử lý rác tại khu vực đập Thủy điện Bản Vẽ.

Ngày 13/9, Tổng công ty Phát điện 1 đã có Văn bản số 2688/EVNGENCO1-KTSX đồng ý cho Công ty Thủy điện Bản Vẽ thực hiện thu dọn rác gần đập Thủy điện Bản Vẽ. Đồng thời, xúc gọn đất đá, xử lý các vị trí sạt lở trên đường vận hành công trình để đảm bảo vận hành các tổ máy, cũng như giao thông đi lại của người dân.

"Kinh phí thu dọn rác thải trên lòng hồ được Nhà máy trích từ nguồn sản xuất kinh doanh. Do khối lượng rác thải lớn nên dự kiến phải mất khoảng 20 ngày mới thu dọn xong, tùy thuộc vào thời tiết. Để thu dọn, Công ty đã ký hợp đồng với 2 đơn vị thu gom rác thải" - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết thêm.

Được biết, sau những đợt mưa lũ kéo dài khiến rác thải, củi gỗ tập trung với khối lượng rất lớn gây trở ngại, nguy hiểm cho việc đi lại của người dân trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ và có nguy cơ ô nhiễm. Sau khi báo chí phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra, đề nghị đơn vị khai thác, vận hành hồ Bản Vẽ thu dọn, xử lý rác.


Theo Petrotimes.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.