Ngôi nhà thông minh kết nối với ô tô, quản lý năng lượng tích hợp hiệu quả

15:32, 16/01/2024

Samsung Electronics và Tập đoàn Hyundai Motor sẽ cùng nhau hợp tác phát triển nhà thông minh thế hệ mới, cung cấp dịch vụ Home-to-Car (Từ nhà đến ô tô), Car-to-Home (Ô tô đến nhà) và dịch vụ quản lý năng lượng trong gia đình tích hợp, thông qua việc kết nối nền tảng SmartThings của Samsung với những chiếc ô tô của Hyundai và Kia, bao gồm cả xe điện.

Samsung Electronics vừa công bố hợp tác với Tập đoàn Hyundai Motor nhằm mở rộng nền tảng SmartThings, hỗ trợ các ô tô được kết nối, bao gồm cả xe điện (EV). Thông báo này được đưa ra sau khi hai hãng đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) vào ngày 3 tháng 1 để phát triển các giải pháp tích hợp toàn diện nhà thông minh và ô tô được kết nối, hướng đến phong cách sống hiện đại trong tương lai.

Các dịch vụ Home-to-Car and Car-to-Home kết nối nhà thông minh với hệ thống thông tin giải trí trong xe, cho phép người dùng điều khiển từ xa theo cả hai chiều. Thông qua nền tảng SmartThings, người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến ô tô ngay từ trong nhà – như khởi động xe, điều khiển hệ thống điều hòa thông minh, đóng và mở cửa sổ hay kiểm tra trạng thái sạc pin. Ngược lại, người dùng cũng có thể điều khiển các thiết bị gia dụng như TV, điều hòa và sạc xe điện ngay từ trong ô tô.

“Sự hợp tác này sẽ mang đến khả năng liên kết từ nhà đến xe và các dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà, được tối ưu hóa cho phong cách sống hiện đại”. Ông Chanwoo Park, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung Electronics cho biết. “Bằng cách kết nối nền tảng SmartThings với các phương tiện di chuyển, chúng tôi có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng tại nhà và trên ô tô”.

 Mô phỏng các dịch vụ Home-to-Car và Car-to-Home sẽ được phát triển trong thời gian tới. Nguồn ảnh: Samsung

Người dùng sẽ có khả năng tùy chỉnh môi trường sống bằng cách điều khiển đồng thời nhiều thiết bị trên SmartThings – bao gồm cả phương tiện di chuyển – thông qua các lịch trình hoạt động như “lịch trình buổi sáng” và “lịch trình khi về nhà”. Ví dụ, khi báo thức buổi sáng trên điện thoại Galaxy reo lên, rèm cửa sẽ tự động mở, đèn và TV sẽ được bật lên. Khi người dùng chuẩn bị đi làm, xe sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ lý tưởng. Ngoài ra, các thông tin như mức pin và quãng đường lái của xe điện sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại hoặc TV.

“Đây là cơ hội để các dịch vụ Car-to-Home và Home-to-Car trên xe ô tô được kết nối trở nên tiện lợi hơn trong nhiều lĩnh vực”. Ông Haeyoung Kwon, Phó chủ tịch Trung tâm Phát triển Thông tin Giải trí của Hyundai và Kia cho biết. “Chúng tôi dự định đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ để liên tục mang đến những hành trình ý nghĩa cho khách hàng Hyundai và Kia trên toàn cầu”.

Dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà sẽ cho phép người dùng theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị kết nối trong ngôi nhà. Thông tin về năng lượng của xe điện và quá trình sạc cũng sẽ được cung cấp, giúp người dùng điều chỉnh thời gian sạc phương tiện một cách tối ưu. Xe điện kết nối với dịch vụ quản lý năng lượng tích hợp tại nhà có thể tự động thiết lập thời gian sạc tối ưu bằng cách tính đến các yếu tố khác nhau như giá cả năng lượng theo thời gian trong ngày (mức giá cao hơn được áp dụng tùy thuộc vào mùa và thời gian trong ngày), chương trình đáp ứng nhu cầu điện (DR)( các hộ gia đình tham gia chương trình sẽ được cung cấp các ưu đãi để giảm tiêu thụ năng lượng phản ứng theo tín hiệu trong giờ cao điểm, khi việc sử dụng năng lượng tập trung cao), dữ liệu hệ thống năng lượng mặt trời (PV), hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) (theo dõi sản xuất/tiêu thụ/lưu trữ năng lượng điện qua PV/ESS), và lượng khí thải carbon theo thời gian cụ thể (lượng khí thải carbon và giảm khí thải được theo dõi thông qua thông tin về lượng carbon thải ra khi tiêu thụ 1KWh điện).

Để tăng cường các dịch vụ Car- to-Home, Samsung đang hợp tác chặt chẽ với HARMAN, một công ty con thuộc toàn quyền sở hữu của Samsung Electronics. “Ready Upgrade” của HARMAN là một gói sản phẩm buồng lái kỹ thuật số có khả năng nâng cấp phần cứng và phần mềm. Với Ready Upgrade, người dùng có thể cài đặt nhiều tính năng SmartThings khác nhau để tận hưởng các dịch vụ Car-to-Home đa dạng.


PV

Share

Đợt 2 lấy nước đổ ải có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước

Đợt 2 lấy nước đổ ải có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước

Theo Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đợt 2 lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025 sẽ thực hiện theo kế hoạch, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/2 đến 24 giờ ngày 14/2/2025 (tổng cộng 7 ngày). Tùy thuộc vào tiến độ lấy nước, đợt 2 có thể điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tiết kiệm nước.


Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của EVNCPC

Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của EVNCPC

Ngày 16/1, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và ông Ngô Tấn Cư - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc đồng chủ trì.


Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 16/1

Cập nhật tình hình lấy nước đợt 1 cho gieo cấy vụ Đông Xuân đến 15h ngày 16/1

Đến 15h ngày 16/1, theo báo cáo nhanh của Cục Thuỷ lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về tình hình lấy nước đợt 1 phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2024-2025, tổng diện tích có nước là 181.446 ha/488.615 ha, đạt 37,1% diện tích gieo cấy theo kế hoạch.


EVNPSC thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại 14 nhà máy điện

EVNPSC thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại 14 nhà máy điện

Chiều 16/1, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.