Người Hungary ngày càng tiết kiệm được nhiều điện hơn

16:25, 20/06/2023

Số liệu mới nhất cho thấy người Hungary đang ngày càng tiết kiệm điện. Trong tháng cuối cùng của mùa xuân năm nay, tổng mức tiêu thụ điện đã giảm 8,6% so với tháng 5 năm 2022.

Ảnh minh họa

Giá năng lượng tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân tăng cường tiết kiệm, nhưng việc đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng cũng góp phần quan trọng vào kết quả này.

Mức tiết kiệm điện ngày càng tăng ở Hungary, không chỉ do số lượng các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ngày càng tăng, mà còn vì nhiều công ty cắt giảm mức tiêu thụ điện của họ.

Trong khi đó, đường ống dẫn khí Turkish Stream, sau quá trình bảo dưỡng hàng năm, đã tiếp tục cung cấp khí đốt trở lại, góp phần thúc đẩy tiến độ lấp đầy các kho chứa khí đốt của Hungary: khối lượng được bơm vào đã đáp ứng 37% lượng tiêu thụ hàng năm, gần gấp đôi so với mức trung bình của châu Âu. Do đó, việc sưởi ấm và cung cấp nước nóng cho các hộ gia đình được đảm bảo ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.

Hiện giờ, người Hungary không còn phải lo lắng về việc thiếu năng lượng trong mùa đông, cũng như không phải lo lắng về việc chi phí gia đình bị tăng cao, vì chính phủ Hungary vẫn đặt vấn đề ổn định các chi phí dịch vụ tiện ích công cộng lên ưu tiên hàng đầu, như được thể hiện trong ngân sách năm 2024

Đồng thời, để duy trì một hệ thống an ninh năng lượng an toàn và đáng tin cậy, một khoản ngân sách lên đến 1.360 tỷ HUF (tương đương 3,6 tỷ euro) đã được lên kế hoạch bổ sung vào quỹ an ninh năng lượng trong năm tới.


Mạnh Tiến (Theo Hungarytoday.hu)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).