Người Hungary ngày càng tiết kiệm được nhiều điện hơn

16:25, 20/06/2023

Số liệu mới nhất cho thấy người Hungary đang ngày càng tiết kiệm điện. Trong tháng cuối cùng của mùa xuân năm nay, tổng mức tiêu thụ điện đã giảm 8,6% so với tháng 5 năm 2022.

Ảnh minh họa

Giá năng lượng tăng cao là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân tăng cường tiết kiệm, nhưng việc đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng cũng góp phần quan trọng vào kết quả này.

Mức tiết kiệm điện ngày càng tăng ở Hungary, không chỉ do số lượng các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ngày càng tăng, mà còn vì nhiều công ty cắt giảm mức tiêu thụ điện của họ.

Trong khi đó, đường ống dẫn khí Turkish Stream, sau quá trình bảo dưỡng hàng năm, đã tiếp tục cung cấp khí đốt trở lại, góp phần thúc đẩy tiến độ lấp đầy các kho chứa khí đốt của Hungary: khối lượng được bơm vào đã đáp ứng 37% lượng tiêu thụ hàng năm, gần gấp đôi so với mức trung bình của châu Âu. Do đó, việc sưởi ấm và cung cấp nước nóng cho các hộ gia đình được đảm bảo ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.

Hiện giờ, người Hungary không còn phải lo lắng về việc thiếu năng lượng trong mùa đông, cũng như không phải lo lắng về việc chi phí gia đình bị tăng cao, vì chính phủ Hungary vẫn đặt vấn đề ổn định các chi phí dịch vụ tiện ích công cộng lên ưu tiên hàng đầu, như được thể hiện trong ngân sách năm 2024

Đồng thời, để duy trì một hệ thống an ninh năng lượng an toàn và đáng tin cậy, một khoản ngân sách lên đến 1.360 tỷ HUF (tương đương 3,6 tỷ euro) đã được lên kế hoạch bổ sung vào quỹ an ninh năng lượng trong năm tới.


Mạnh Tiến (Theo Hungarytoday.hu)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.