Người dân Quảng Nam đánh giá cao sự nhiệt tình, trách nhiệm của CBCNV ngành Điện

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam khi trao đổi với evn.com.vn về công tác đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

PV: Thưa ông, ông đánh giá như thế nào việc cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua?

Ông Lê Văn Dũng

Ông Lê Văn Dũng: Có thể nói, 25 năm kể từ khi tỉnh Quảng Nam được tái lập đến nay, từ một tỉnh nghèo trở thành tỉnh tự cân đối được ngân sách và có đóng góp ngân sách cho Trung ương, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Điện nói chung, Công ty Điện lưc Quảng Nam nói riêng.

So với các địa phương khác, Quảng Nam có đặc thù là có đến 50% các đơn vị hành chính ở vùng núi cao, xa xôi, hẻo lánh. Dù vậy, Điện lực vẫn khắc phục mọi khó khăn, đi đến mọi nơi để đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa điện đến các vùng sâu, vùng xa phục vụ bà con, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội nơi đây phát triển.

Phải nói rằng, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Quảng Nam đã vượt qua nhiều gian khó, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn luôn đánh giá rất cao nỗ lực của ngành Điện.

PV: Quảng Nam cũng luôn phải hứng chịu thiên tai, bão lũ. Ông nhìn nhận như thế nào về nỗ lực của ngành Điện trong việc khắc phục các sự cố sau thiên tai?

Ông Lê Văn Dũng: Đúng vậy! Quảng Nam là một trong những địa phương của miền Trung thường xuyên hứng chịu thiên tai, bão lũ. Riêng năm 2022, cơn bão số 4 đổ bộ đã gây thiệt hại rất lớn cho tỉnh nhà, trong đó, ngành Điện bị thiệt hại nặng nhất; nhiều khu vực bị mất điện toàn toàn. Tuy nhiên, ngay sau khi cơn bão đi qua, với sự tích cực, chủ động của Công ty Điện lực Quảng Nam; đặc biệt là dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, sự hỗ trợ của một số công ty điện lực khác, có nơi chỉ vài tiếng đồng hồ sau là có điện trở lại; những nơi khó khăn nhất thì chỉ vài ngày sau là có điện. Bà con nhân dân Quảng Nam đánh giá rất cao sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Quảng Nam nói riêng, ngành Điện nói chung trong việc khắc phục nhanh các sự cố điện sau bão.

PV: Thưa ông, EVN nói chung, Công ty Điện lực Quảng Nam nói riêng đang chuyển đổi số mạnh mẽ nhằm mang đến sự thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện. Ở Quảng Nam, việc chuyển đổi số này đã mang lại lợi ích gì cho người dân?

Ông Lê Văn Dũng: Đồng hành với các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Nam trong chuyển đổi số, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng đang chuyển đổi số rất mạnh mẽ, đem đến nhiều tiện ích, thuận lợi cho người dân. Giờ đây, người dân có thể chủ động kiểm soát được sản lượng điện sử dụng hằng ngày; hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi…, rất nhanh và tiết kiệm thời gian.

Tôi cho rằng, Công ty Điện lực Quảng Nam đang chuyển đổi số rất tích cực với nhiều kết quả rất đáng được ghi nhận.

PV: Ông kỳ vọng như thế nào về sự phát triển của Công ty Điện lực Quảng Nam trong thời gian tới, để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội địa phương?

Ông Lê Văn Dũng: Những năm qua, Quảng Nam luôn luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm, hỗ trợ rất là tích cực. Cùng với đó, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Quảng Nam dày dặn kinh nghiệm, cầu thị và đã đồng cam chịu khổ, gắn bó với nhân dân Quảng Nam. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh luôn luôn tin tưởng rằng, Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh và sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được, phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!