Người sử dụng điện sẽ thanh toán hóa đơn điện bằng điện thoại

Chỉ một vài thao tác, người sử dụng điện sẽ nhận thông báo, thanh toán hóa đơn tiền điện qua điện thoại di động, nhận lịch cắt điện qua tin nhắn SMS…

Đó là một trong những tiện ích mà khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) được thụ hưởng khi đơn vị này và Tổng công ty Viễn thông Viettel ký kết thỏa thuận ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Lễ ký kết được diễn ra vào ngày 16/2 với nội dung cung cấp ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực quản lý điều hành, bảo mật, dịch vụ khách hàng và tự động hóa, giám sát sự cố về điện.

Từ thỏa thuận này, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại di động; Nhận thông báo tiền điện, lịch cắt điện qua tin nhắn SMS; Hóa đơn điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn giấy, tránh mất mát hóa đơn,…

Cùng với đó, EVNSPC còn triển khai các giải pháp đo đếm công tơ điện tử bằng công nghệ PLC, GPRS; Giải pháp đo đếm công tơ điện tử từ xa bằng công nghệ 3G giúp đưa ra cảnh báo các sự kiện bất thường của công tơ, nâng cao quản lý, vận hành lưới điện; Giải pháp quản lý điều hành, ứng dụng văn phòng điện tử giúp nâng cao hiệu quả điều hành tập trung, quản lý nguồn nhân lực, tài sản, tài chính…


  • 17/02/2017 03:20
  • Theo Lao động
  • 9301