Người sử dụng điện sẽ thanh toán hóa đơn điện bằng điện thoại

15:20, 17/02/2017

Chỉ một vài thao tác, người sử dụng điện sẽ nhận thông báo, thanh toán hóa đơn tiền điện qua điện thoại di động, nhận lịch cắt điện qua tin nhắn SMS…

Đó là một trong những tiện ích mà khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) được thụ hưởng khi đơn vị này và Tổng công ty Viễn thông Viettel ký kết thỏa thuận ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Lễ ký kết được diễn ra vào ngày 16/2 với nội dung cung cấp ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực quản lý điều hành, bảo mật, dịch vụ khách hàng và tự động hóa, giám sát sự cố về điện.

Từ thỏa thuận này, khách hàng sử dụng điện có thể thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại di động; Nhận thông báo tiền điện, lịch cắt điện qua tin nhắn SMS; Hóa đơn điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn giấy, tránh mất mát hóa đơn,…

Cùng với đó, EVNSPC còn triển khai các giải pháp đo đếm công tơ điện tử bằng công nghệ PLC, GPRS; Giải pháp đo đếm công tơ điện tử từ xa bằng công nghệ 3G giúp đưa ra cảnh báo các sự kiện bất thường của công tơ, nâng cao quản lý, vận hành lưới điện; Giải pháp quản lý điều hành, ứng dụng văn phòng điện tử giúp nâng cao hiệu quả điều hành tập trung, quản lý nguồn nhân lực, tài sản, tài chính…


Theo Lao động

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.