Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 vận hành bảng điện tử công khai thông số môi trường

18:43, 04/09/2020

Bảng điện tử này được gắn tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) từ giữa tháng 8/2020, để công khai các thông số môi trường trong hoạt động sản xuất điện của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Các thông số được hiển thị trên bảng điện tử như: Thông số về khí thải SO2, NOx, nồng độ bụi, nhiệt độ khí thải, thông số về nước thải công nghiệp và nước làm mát tổ máy,...

Các thông số cũng có đầy đủ các giá trị tiêu chuẩn, theo quy định của Nhà nước để người dân và chính quyền địa phương tiện theo dõi và so sánh, đánh giá.

Bảng thông số môi trường (bìa trái ảnh) lắp đặt tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Việc công khai, minh bạch các thông số môi trường để chính quyền và người dân theo dõi luôn được Công ty Nhiệt điện Mông Dương triển khai nghiêm túc suốt những năm qua. Từ năm 2017, công ty đã truyền dữ liệu trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường để giám sát. 

Song song đó, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng thường xuyên mời các đoàn chính quyền, người dân địa phương vào tham quan, tìm hiểu công nghệ nhà máy cũng như giám sát hoạt động trong công tác bảo vệ môi trường. Từ đầu năm đến nay, có 3 đoàn với khoảng 385 lượt người bao gồm lãnh đạo các cơ quan, bộ ngành, chính quyền các địa phương, người dân đến tham quan và giám sát môi trường. Qua tìm hiểu thực tế, các đoàn đều đánh giá tốt công tác sản xuất điện của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, đảm bảo các quy định về môi trường theo quy định của Nhà nước và địa phương. 


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).