Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã cung ứng 25 tỷ kWh điện cho đất nước

14:32, 21/12/2021

Lúc 8h30 ngày 19/12, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Tổng công ty Phát điện 1) đã đạt mốc sản lượng sản xuất 25 tỷ kWh kể từ khi tổ máy số 2 vận hành thương mại (ngày 11/12/2014).

Ông Võ Mạnh Hà – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cho biết, việc cán mốc 25 tỷ kWh sau 7 năm chính thức vận hành thương mại là dấu ấn quan trọng của nhà máy; thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV trong vận hành sản xuất điện.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đặt tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, gồm hai tổ máy với tổng công suất lắp đặt 600MW (2 x 300MW); được khởi công tháng 7/2010.

Kể từ khi đi vào vận hành, hằng năm, nhà máy cung cấp khoảng trên 3,6 tỷ kWh cho hệ thống điện quốc gia. Sản lượng điện hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch. Các chỉ số tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng, tỷ lệ điện tự dùng và suất tiêu hao nhiên liệu đều thấp hơn giới hạn cho phép.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1

Năm 2021, NMNĐ Nghi Sơn 1 cũng đã hoàn thành sớm kế hoạch sản xuất năm từ ngày 12/12, dù gặp nhiều khó khăn khi phải thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất.

Trong quá trình sản xuất điện, NMNĐ Nghi Sơn 1 cũng luôn đảm bảo môi trường. Các thông số môi trường như khói thải, nước thải đều được giám sát liên tục bằng hệ thống quan trắc tự động, đảm bảo các chỉ tiêu theo quy chuẩn Việt Nam. Lượng tro, xỉ, thạch cao của nhà máy đều đạt mức tiêu thụ xấp xỉ 100% - ông Võ Mạnh Hà cho hay.

Bên cạnh đó, NMNĐ Nghi Sơn 1 đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao năng lực quản lý vận hành, áp dụng mã vạch trong quản lý vật tư, quản lý hành chính…, tăng năng suất lao động, hiệu quả sản xuất - kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện.


N.H

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.