Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đưa vào sử dụng Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường

18:10, 12/10/2020

Nhằm công khai, minh bạch các thông số môi trường trong sản xuất điện, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa vào sử dụng Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường từ đầu tháng 10/2020.

Bảng điện tử được gắn tại cổng chính nhà máy để tất cả người dân tiện theo dõi và giám sát công tác bảo vệ môi trường của nhà máy. Các số liệu được cập nhật từ hệ thống quan trắc tự động tất cả các khu vực sản xuất tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 như: Nồng độ bụi, lưu lượng khí thải, SO2, NOx, O2, nhiệt độ khí thải; Thông số về nước thải công nghiệp và nước làm mát như độ pH, hàm lượng Clo, TSS, COD, NH3, nhiệt độ và lưu lượng nước...

Cùng với các số liệu quan trắc thực tế, còn có đầy đủ các giá trị tiêu chuẩn, theo quy định của Nhà nước để người dân và chính quyền địa phương tiện theo dõi và so sánh, đánh giá.

Bảng điện tử hiện thị thông số quan trắc môi trường được gắn tại cổng của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã trang bị đầy đủ hệ thống xử lý, quan trắc tự động thông số môi trường và các quy trình ứng phó xử lý môi trường. Trong quá trình hoạt động, nhà máy luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các chỉ đạo về công tác môi trường của Nhà nước, của EVN và của địa phương.

Từ khi Nhà máy đi vào hoạt động đến nay, các hình ảnh quan sát từ camera và thông số quan trắc môi trường,... của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được truyền trực tiếp đến Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Thuận. Đồng thời cũng được theo dõi bằng các phần mềm trên máy tính, điện thoại giúp cho lãnh đạo địa phương, các sở ban ngành liên quan cùng với đơn vị giám sát liên tục, thông suốt 24/24h.

Bên cạnh đó, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cũng thường xuyên mời chính quyền, người dân địa phương vào giám sát trong nhà máy, các khu vực bãi thải xỉ, kênh nước làm mát, kho than, cảng than...

Bảng điện tử công khai các thông số môi trường là 1 kênh thông tin bổ sung để người dân có thể theo dõi đa chiều và cùng giám sát môi trường với cơ quan chức năng trong quá trình hoạt động của nhà máy. 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.