Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mời người dân thăm quan, giám sát hoạt động

Sáng 16/7, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã mời đại diện chính quyền, người dân địa phương tới thăm quan, kiểm tra, giám sát công tác vận hành và đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường của nhà máy.

Đoàn tham quan gồm 20 người đại diện UBND xã Vĩnh Tân và người dân xóm 7, thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã vào thăm quan quy trình hoạt động nhà máy, giám sát công tác vận hành cũng như bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Tại đây, đại diện Ban giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã giới thiệu về quy trình vận hành nhà máy, hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, nước, khí thải, đặc biệt là công tác chủ động kiểm soát bụi than. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc, các câu hỏi của đoàn.

Đoàn đã đi thực tế nhà điều khiển trung tâm, trực tiếp xem thông số môi trường online, tham quan khu cảng tiếp nhận than, kênh nước tuần hoàn, kho than. Qua đó, người dân đã phần nào yên tâm vì hiểu được công nghệ tiên tiến của nhà máy nhiệt điện, tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất cũng như công tác đảm bảo môi trường của nhà máy.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 – Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam, là đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng, với ba tổ máy có tổng công suất 1.800MW (3x600MW). Từ khi đi vào hoạt động chính thức đến ngày 16/7/2020, nhà máy đã phát lên lưới điện 21,4 tỷ kWh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt tại khu vực miền Nam.

Một số hình ảnh buổi thăm quan:

Lãnh đạo nhà máy giới thiệu công nghệ và công tác bảo vệ môi trường

Người dân thăm quan tại kho than NMNĐ Vĩnh Tân 4

Đoàn đi thực tế tới Cảng nhập than NMNĐ Vĩnh Tân 4

 


  • 17/07/2020 03:31
  • Trần Văn Trí
  • 4560