Nhà máy Thủy điện Trị An xả tràn từ 9h ngày 17/9

Nhà máy Thủy điện Trị An (tỉnh Đồng Nai) sẽ xả tràn điều tiết hồ chứa thủy điện Trị An với lưu lượng 150 m3/s từ 9h ngày 17/9 nhằm đảm bảo an toàn công trình.

Ảnh minh họa

Theo Công ty Thủy điện Trị An, nước từ thượng nguồn sông Đồng Nai liên tục đổ về hồ những ngày qua, trung bình 1.200 m3/s, đạt cao trình 60,4 m (mực nước dâng bình thường là 62 m). Dự báo mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh đầu nguồn những ngày tới, có thể lượng nước đổ về hồ đạt 1.500-1.900 m3/s. 

Nhằm đảm bảo an toàn thân đập, chủ động điều tiết mực nước, Nhà máy sẽ điều tiết tràn với lưu lượng 150 m3/s. Lưu lượng qua tuabin phát điện là 800 m3/s. Như vậy tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du khoảng 950 m3/s.

Ông Võ Tấn Nhẫn – Giám đốc Công ty Thủy điện Trị An cho biết: Sau khi xả tràn vào ngày mai, tùy tình hình diễn biến của thời tiết, Công ty có thể tiếp tục thay đổi lượng nước qua đập tràn. Việc xả lũ đã được thông báo đến chính quyền và người dân sống dọc sông Đồng Nai để có phương án phòng tránh thiệt hại, đặc biệt là những vùng thấp trũng. Do vậy, ngành chức năng và người dân vùng hạ du hồ chứa thuộc các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh cần chủ động, có biện pháp phòng ngừa, tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

Hồ thủy điện Trị An rộng 323 km2, thuộc huyện Định Quán và Vĩnh Cửu. Đây là hồ thủy điện lớn nhất miền Nam. Ngoài sản xuất điện lưới quốc gia, công trình còn đảm bảo nước sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ cho vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai.

 


  • 16/09/2019 04:57
  • Lê Việt
  • 7665