Nhân viên Điện lực Sa Pa cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ cháy cửa hàng gas

21:38, 11/08/2021

Sáng 11/8, anh Nguyễn Trung Thành – nhân viên lái xe cẩu Điện lực Sa Pa (Công ty Điện lực Lào Cai) và các đồng nghiệp đã dũng cảm cứu được 2 cháu bé thoát khỏi vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại cửa hàng gas ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Khoảng 10h30 ngày 11/8, vụ cháy lớn xảy ra, lúc đó khói đã phủ kín tầng 2, tầng 3 của ngôi nhà.

Xe chuyên dụng sửa chữa điện của Điện lực Sa Pa đang trên đường di chuyển thiết bị thực hiện gọn hóa cáp quang trên địa bàn. Xác định tính chất phức tạp của vụ việc có cháy nổ, nhà ống, nên anh Quách Trọng Khánh – Phó giám đốc Điện lực Sa Pa chỉ đạo lái xe là anh Nguyễn Trung Thành đưa xe về đơn vị lắp gầu vào xe cần cẩu tham gia ứng cứu trong thời gian gấp rút (khoảng cách từ Điện lực Sa Pa đến vị trí cháy nổ khoảng 500m).

Anh Thành tức tốc về đơn vị lắp đặt gầu nâng và đến ngay hiện trường. Lúc này hai lộ đường dây 0,4kV sau TBA Kim Đồng 2 đã được cắt điện. Trong tầng một của tòa nhà xuất hiện lửa cháy to, các bình gas phát nổ cùng khói bốc ra rất lớn, trên tầng hai đang có 2 cháu bé đang kêu cứu, mặc dù người dân đã chạy ra ứng cứu nhưng không thành công.

Anh Thành đã dùng cần cẩu vươn gầu nâng lên ban công tầng 2 và cùng người dân hô hoán cho 2 bé gái (độ tuổi 5 - 7 tuổi) biết nhảy vào gầu nâng. Khi hai cháu bé đã vào nâng, các bình gas bắt đầu phát nổ, anh Thành lập tức điều khiển xe đưa hai cháu bé an toàn ra khỏi đám cháy.

Trước đó ít phút, anh Nguyễn Nam Chiến - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - An toàn, anh Nguyễn Tuấn Hoàn - kỹ thuật viên an toàn, anh Ngô Văn Nhưng - Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực Sa Pa đã khẩn trương tham gia khoanh vùng cấp điện và ứng cứu kịp thời (cắt điện các TBA phân phối có liên quan để ngừng cấp điện, giữ an toàn cho người dân).

Đám cháy đã gây thiệt hại nhiều tài sản cho cửa hàng gas và hai ngôi nhà liền kề.

Hành động của anh Thành và các đồng nghiệp được rất nhiều người dân tỏ lòng khâm phục.

Một số hình ảnh được người dân ghi lại tại hiện trường:

 

Nâng gầu lên cứu 2 em nhỏ bị mắc kẹt ở tầng 2

Đám cháy bốc lên dữ dội

Ngay sau khi cứu được 2 cháu bé, nhiều bình gas trong cửa hàng đã phát nổ


 


Nguyễn Thủy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.