Nhặt được của rơi, trả lại người mất: Kỹ sư ngành Điện nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

22:21, 14/06/2023

Chiều ngày 13/6, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã đến thăm, biểu dương kỹ sư Nguyễn Huy – Phó trưởng Phòng Công nghệ Thông tin, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (Tổng công ty Điện lực miền Trung) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trước đó, sáng 10/6/2023, trong khi đi tập thể dục tại khu vực Tháp Trầm Hương, Quảng Trường 2-4, TP Nha Trang, anh Nguyễn Huy đã nhặt được một túi vải bên trong có rất nhiều tiền và vật dụng cá nhân. Anh Huy đã lập tức đến ngay trụ sở Công an phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để trình báo và giao nộp toàn bộ tài sản đã nhặt được.

Chiều cùng ngày, sau khi xác minh thông tin, Công an phường Lộc Thọ đã tiến hành trao trả tài sản, gồm 2.800 USD, gần 70 triệu đồng, 2 dây chuyền, 1 đôi bông tai (tổng trị giá gần 200 triệu đồng) cho chị Trương Thị Bé – Việt kiều Mỹ đến du lịch tại Nha Trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa và trao Thư khen cho anh Nguyễn Huy

Nhằm ghi nhận, biểu dương hành động và nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã trực tiếp đến trụ sở Công ty CP Điện lực Khánh Hòa – nơi anh Huy công tác để tặng hoa, trao Thư khen, biểu dương hành động cao đẹp của kỹ sư Nguyễn Huy.

 “Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi trân trọng biểu dương và khen ngợi hành động tốt đẹp, tinh thần trung thực, đầy trách nhiệm của anh Nguyễn Huy. Qua hành động cao đẹp này, anh Nguyễn Huy đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp của một công dân, một đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân viết trong thư khen.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa mong rằng tấm gương người tốt, việc tốt của anh Nguyễn Huy sẽ tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng; góp phần tích cực xây dựng TP. Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung ngày càng là điểm đến xinh đẹp, văn minh, thân thiện, giàu lòng mến khách.

Dịp này, anh Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa cũng đã trao tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Huy - Đoàn viên Đoàn thanh niên Công ty CP Điện lực Khánh Hòa vì đã có hành động đẹp trong phong trào “người tốt, việc tốt”, nhặt được của rơi trả lại người mất.

Gia đình chị Trương Thị Bé nhận lại tiền và túi đồ đánh rơi tại trụ sở Công an phường phường Lộc Thọ, TP Nha Trang

 


PV

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.