Nhiệt điện Hải Phòng với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

08:18, 11/04/2023

Chuyển đổi số đã dần trở thành xu thế không thể đảo ngược, nếu doanh nghiệp đứng ngoài, không tham gia vào quá trình này thì sớm muộn cũng sẽ thất bại. Nhận thức được vấn đề này, cũng như bám sát sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) đã xác định mục tiêu và hành động cụ thể trong từng lĩnh vực, xây dựng đội ngũ nhân lực, thay đổi nhận thức trong điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh mạng để đẩy mạnh triển khai các giải pháp đảm bảo chất lượng và hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Sau gần hai năm triển khai thực hiện chuyển đổi số, đến nay, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Về lĩnh vực sản xuất: Việc triển khai áp dụng triệt để các ứng dụng liên quan đến hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật (PMIS) đã nâng cao hiệu quả quản lý, theo dõi chặt chẽ và có hệ thống hơn các nguyên nhiên vật liệu, các công cụ dụng cụ, thiết bị… của toàn nhà máy.

Bên cạnh đó, công ty đã thiết lập công tác bảo dưỡng sửa chữa theo độ tin cậy RCM. Hoàn thành thí điểm đề tài ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 như: Cải tiến hệ thống điều khiển và giám sát máy nghiền; lắp đặt camera giám sát tình trạng vận hành các phễu xỉ đáy lò, số hóa hệ thống đo chất lượng than online…

Nhân viên vận hành giám sát số liệu từ bàn điều khiển

Về lĩnh vực đầu tư xây dựng, công ty đã triển khai áp dụng ứng dụng BIM trong công tác khảo sát thiết kế xây dựng nhà hành chính; triển khai áp dụng hệ thống phần mềm quản lý đầu tư Xây dựng 2.0 (IMIS 2.0); 100% các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi qua mạng.

Trong lĩnh vực quản lý vật tư, công ty đã triển khai áp dụng phần mềm quản lý vật tư bằng mã vạch để thực hiện quản lý vật tư trong kho giúp cho việc tìm kiếm vị trí vật tư thiết bị dễ dàng, tiện lợi và mang lại hiệu quả cao.

Về lĩnh vực quản trị nội bộ, 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu được tổng hợp xây dựng trên hệ thống BI; công ty đã triển khai thống nhất văn phòng số Digital Office; số hóa quy trình nội bộ đang triển khai áp dụng (từ ngày 1/1/2023); 90% quy trình nghiệp vụ không sử dụng bản giấy.

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2, ứng dụng triệt để các công nghệ mang tính đột phá của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như: Trí tuệ nhân tạo (AI); Điện toán đám mây; Dữ liệu lớn (Big Data); Internet vạn vật (IoT)… Cùng với sự đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng như nâng cấp hệ thống mạng WANEVN, WAN thị trường điện, trang bị máy tính, laptop, đồng bộ trang thiết bị phục vụ hội nghị truyền hình toàn tổng công ty; bảo mật thông tin và nâng cao đào tạo nhận thức cho toàn thể cán bộ công nhân viên…

Với những nỗ lực như trên, kỳ vọng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng sẽ hoàn thành được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Link gốc


Theo Năng lượng Việt Nam

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.