Nhiệt điện Mông Dương tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện

16:32, 07/07/2023

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện và tăng cường tiết kiệm điện, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang đẩy mạnh nhiều biện pháp quản lý, kỹ thuật trong vận hành và thực hành tiết kiệm điện tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (tỉnh Quảng Ninh).

Công ty Nhiệt điện Mông Dương sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho bóng điện chiếu sáng tại khu vực sản xuất

Song song việc nỗ lực đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục để cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện tiết kiệm điện. Có thể kể đến như: Thay thế các bóng đèn chiếu sáng cao áp, công suất lớn bằng các bóng đèn led tiết kiệm điện; kiểm soát và sử dụng hệ thống chiếu sáng hợp lý và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; tăng cường kiểm tra, theo dõi hệ thống khí nén để sử dụng tối ưu khí nén trong sản xuất; các phân xưởng triển khai áp dụng các giải pháp cải tiến kỹ thuật, vận hành tối ưu, tiết kiệm điện tự dùng cho nhà máy…

Đối với khu nhà điều hành, công ty vận động không sử dụng thang máy trong các tháng cao điểm 5, 6; hạn chế sử dụng, tắt bớt điều hòa, điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên trong phòng làm việc và tắt bớt các đèn chiếu sáng trong phòng, hành lang chung, các khu vực đủ ánh sáng tự nhiên đảm bảo theo dõi vận hành của thiết bị.

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và tắt bớt các bóng đèn trong phòng làm việc

Bằng những hành động cụ thể và thiết thực, việc tiết kiệm điện của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tạo thói quen cho CBNV. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức các phong trào thi đua về tiết kiệm điện trong toàn thể CBCNV; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV cùng gia đình và người dân địa phương hiểu rõ thêm, đồng thời thực hiện những biện pháp tiết kiệm điện tại nơi sinh sống, lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện trong cộng đồng.


V.P- EVNGENCO 3

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).