Nhiệt điện Mông Dương tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện

16:32, 07/07/2023

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện và tăng cường tiết kiệm điện, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang đẩy mạnh nhiều biện pháp quản lý, kỹ thuật trong vận hành và thực hành tiết kiệm điện tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 (tỉnh Quảng Ninh).

Công ty Nhiệt điện Mông Dương sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho bóng điện chiếu sáng tại khu vực sản xuất

Song song việc nỗ lực đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục để cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện tiết kiệm điện. Có thể kể đến như: Thay thế các bóng đèn chiếu sáng cao áp, công suất lớn bằng các bóng đèn led tiết kiệm điện; kiểm soát và sử dụng hệ thống chiếu sáng hợp lý và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; tăng cường kiểm tra, theo dõi hệ thống khí nén để sử dụng tối ưu khí nén trong sản xuất; các phân xưởng triển khai áp dụng các giải pháp cải tiến kỹ thuật, vận hành tối ưu, tiết kiệm điện tự dùng cho nhà máy…

Đối với khu nhà điều hành, công ty vận động không sử dụng thang máy trong các tháng cao điểm 5, 6; hạn chế sử dụng, tắt bớt điều hòa, điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên trong phòng làm việc và tắt bớt các đèn chiếu sáng trong phòng, hành lang chung, các khu vực đủ ánh sáng tự nhiên đảm bảo theo dõi vận hành của thiết bị.

Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và tắt bớt các bóng đèn trong phòng làm việc

Bằng những hành động cụ thể và thiết thực, việc tiết kiệm điện của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tạo thói quen cho CBNV. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức các phong trào thi đua về tiết kiệm điện trong toàn thể CBCNV; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV cùng gia đình và người dân địa phương hiểu rõ thêm, đồng thời thực hiện những biện pháp tiết kiệm điện tại nơi sinh sống, lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện trong cộng đồng.


V.P- EVNGENCO 3

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.