Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Tháng công nhân tại Công ty Điện lực Cà Mau

16:27, 22/05/2024

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Cà Mau xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp tại cơ sở, phát huy hiệu quả, được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm, hỗ trợ và đông đảo đoàn viên Công đoàn, người lao động hưởng ứng.

Cụ thể, Công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi động viên 2 Điện lực trực thuộc, tổng số tiền thăm hỏi 20 triệu đồng, vào ngày 20/5.

Từ ngày 17- 24/5, Công đoàn Công ty tổ chức 9 lượt gặp gỡ, đối thoại người lao động và chương trình “Cảm ơn người lao động” tại các đơn vị trực thuộc, đồng thời thăm hỏi 9 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn quỹ Công đoàn, với tổng số tiền là 90 triệu đồng. 

Theo kế hoạch đề ra, Công đoàn Công ty Điện lực Cà Mau triển khai các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động nhằm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Đăng ký thực hiện công trình gắn biển năm 2024 “Sửa chữa lưới trung, hạ áp khu vực huyện Cái Nước, Phú Tân năm 2024”…

Thăm hỏi Tháng công nhân tại Điện lực Trần Văn Thời, Công ty Điện lực Cà Mau

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 diễn ra cùng với ‘Tháng công nhân’ năm nay, do đó Công đoàn Cơ sở và Ban Giám đốc Công ty đã có rất nhiều hoạt động hướng về người lao động, bảo vể chăm sóc sứ khỏe, thăm hỏi tặng quà thể hiện sự quan tâm và hợp tác chặt chẽ giữa tổ chức Công đoàn và người sử dụng lao động.

Công đoàn và chuyên môn cũng thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những nguy cơ mất an toàn, xử lý các vi phạm về ATVSLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo ATVSLĐ; tăng cường nghiên cứu, đầu tư cải tiến thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, giảm căng thẳng tại nơi làm việc…


Lâm Thanh Long

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.