Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Đảng bộ EVN được nhận khen thưởng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sơ kết 5 năm tổ chức Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương (2019-2023) và trao Giải năm 2023. Tại chương trình, có 1 tập thể, 1 cá nhân thuộc Đảng bộ EVN đã được nhận khen thưởng với thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01; và 2 cá nhân được nhận Giải Búa liềm vàng năm 2023.

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo cấp vụ các ban Đảng Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối.

Về phía EVN có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN cùng các cá nhân, đại diện tập thể được nhận khen thưởng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Theo báo cáo tại hội nghị, Đảng ủy Khối đã ban hành các kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII trong toàn Đảng bộ.

Các cấp ủy trong Đảng bộ Khối, trong đó có Đảng ủy EVN đã ban hành đầy đủ các kế hoạch quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, đặc biệt là Chuyên đề toàn khóa, các chuyên đề hằng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp.

Đại diện Đảng bộ EVNSPC (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được Đảng ủy Khối chỉ đạo xuyên suốt trong toàn Đảng bộ, là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết công tác hằng năm.

Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối, trong đó có EVN tiếp tục đi đầu trong thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về công tác an sinh xã hội, hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, trực tiếp giúp đỡ 54/62 huyện nghèo trong cả nước... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và cải thiện đời sống nhân dân, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã kịp thời chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo những chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện các nhiệm vụ đổi mới phong cách làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với người lao động, bước đầu có những thay đổi tích cực chống "bệnh thành tích”, "bệnh hình thức”.

Đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2024.

Trong 3 năm (2021-2024), trong Đảng bộ Khối đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua yêu nước được khen thưởng. Trong đó Đảng ủy Khối khen thưởng 26 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW và 25 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.

Đối với Đảng bộ EVN, tập thể Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) được nhận Bằng khen của Đảng bộ Khối vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; đồng chí Đỗ Nguyệt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2024.

2 cá nhân được nhận Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương

Tại lễ tổng kết trao giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 và sơ kết 5 năm tổ chức giải, Đảng bộ EVN có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW (thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện BTV Đảng ủy EVN, các tác giả/đơn vị đạt Giải Búa liềm vàng năm 2023

Trong đó, đồng chí Hồ Thị Vân - Đảng bộ Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin được trao giải Khuyến khích với tác phẩm: “Đi tìm “hạt giống cách mạng” cho Đảng” (5 kỳ).

Đồng chí Bùi Xuân Tiến – Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia được trao giải Khuyến khích với tác phẩm: “EVNNPT học tập và làm theo gương Bác: Xây dựng hệ thống truyền tải điện quốc gia vươn tầm châu lục” (5 kỳ).

Đồng chí Bùi Xuân Tiến là một trong 2 cá nhân trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương được nhận khen thưởng cá nhân xuất sắc tiêu biểu tham gia Giải Búa liềm vàng 5 năm (2019 - 2023), với thành tích 4 năm đạt Giải.

Theo báo cáo sơ kết 5 năm tổ chức Giải Búa liềm vàng (2019-2023) cho thấy, việc triển khai, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng Trung ương, Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương đã được các cấp trong Đảng bộ Khối tổ chức nghiêm túc. Việc hưởng ứng, tham gia giải là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức đảng trực thuộc hằng năm.

Trong 5 năm qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối - Cơ quan thường trực giải đã tiếp nhận 7.970 tác phẩm từ 38/38 đảng ủy trực thuộc. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổng hợp, lựa chọn, tổ chức sơ loại; chấm sơ khảo và chung khảo để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất viết về công tác xây dựng Đảng, các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật, phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội để trao giải.

Số lượng tác phẩm tham dự giải năm sau luôn cao hơn năm trước, đặc biệt số lượng tác phẩm tham dự giải năm 2023 cao gấp gần 3 lần so với năm 2022 và gấp 8 lần so với giải lần thứ nhất năm 2019. Chất lượng tác phẩm được nâng cao, bảo đảm đúng thể lệ. Chủ đề, nội dung phản ánh khá toàn diện về công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối nói riêng, nhất là những vấn đề đang được cán bộ, đảng viên, người lao động quan tâm; các tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức.

Đối với Giải Búa liềm vàng 2023, Ban tổ chức đã nhận 4.644 tác phẩm từ 36 đảng ủy trực thuộc. Các phẩm đa dạng ở thể loại, hình thức phong phú. Ban Giám khảo đã chọn ra 34 tác phẩm xuất sắc nhất đề nghị Ban Tổ chức Giải và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem xét, quyết định trao giải trong đó có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Tại chương trình, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát động Giải Búa liềm vàng năm 2024.


  • 11/06/2024 07:02
  • Phạm Ngọc
  • 2766