Nhọc nhằn "gánh điện" vào Pa Linh - A Sau

09:45, 03/11/2020

Sau hơn 3 tuần sống dưới ánh đèn dầu, tối 2/11, hai bản A Sau và Pa Linh (xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã sáng điện.

Tình trạng bão lũ dồn dập từ đầu tháng 10 đến nay đã làm cuộc sống của bà con nơi đây đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Giao thông vốn hiểm trở khó khăn, nay lại bị chia cắt nhiều nơi, lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề.

Tình trạng lở đất đã làm sạt trôi nhiều đoạn tuyến đường dây, từ 8/10, ngành Điện phải chủ động tạm ngưng cung cấp điện để đảm bảo an toàn cho người và lưới điện.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị đã cùng với bà con hai thôn phải mất một ngày đi bộ khoảng 20km đường rừng trong điều kiện sạt lở hết sức khó khăn

Ông Mai Phương - Giám đốc Điện lực Đakrông cho biết, đến 16h chiều 2/11, Công ty Điện lực Quảng Trị đã đóng điện trở lại thành công cấp điện cho hai thôn A Sau và Pa Linh sau hơn 3 tuần bị gián đoạn.

Để vận chuyển vật tư, thiết bị đến vị trí công tác, công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị đã cùng với bà con hai thôn phải mất một ngày đi bộ khoảng 20km đường rừng trong điều kiện sạt lở hết sức khó khăn.

Trưởng thôn Pa Linh Hồ Văn Nhiên tâm sự: "Không có điện, bà con không có ánh sáng, không có thông tin nên buồn cái bụng lắm. Nay mấy chú vào sửa lại cái điện bị hư (hỏng) nên bà con ra sức giúp đỡ. Bà con rất vui khi lại có cái điện".

Link gốc


Nguồn: laodong.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.