Nhóm công tác của Điện lực Sa Pa giải cứu 2 cháu bé thoát khỏi hỏa hoạn nhận được nhiều Bằng khen

16:15, 17/08/2021

Sự nhanh trí, dũng cảm của nhóm nhân viên Điện lực Sa Pa, Công ty Điện lực Lào Cai, khi giải cứu thành công 2 cháu bé thoát khỏi vụ hoả hoạn tại thị xã Sa Pa ngày 11/8 đã được các cấp, các ngành khen thưởng và trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Anh Nguyễn Trung Thành - Nhân viên lái xe Điện lực Sa Pa (áo cam) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Ngày 16/8, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã ký các quyết định tặng bằng khen cho anh Quách Trọng Khánh – Phó giám đốc Điện lực Sa Pa và anh Nguyễn Trung Thành – Nhân viên lái xe Điện lực Sa Pa đã có hành động dũng cảm, trực tiếp tham gia chữa cháy và giải cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy tại cửa hàng kinh doanh gas trên địa bàn thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, ngày 13/8, anh Nguyễn Trung Thành cũng đã được UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen, UBND thị xã Sa Pa tặng Giấy khen vì đã dũng cảm, tích cực tham gia vào công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. 

Ngày 12/8, Tỉnh đoàn Lào Cai cũng khen thưởng đột xuất, tặng Bằng khen ghi nhận hành động dũng cảm của anh Nguyễn Trung Thành.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân cũng đã có thư khen ngợi, biểu dương nhóm công tác của Điện lực Sa Pa đã hành động khẩn trương, bình tĩnh, dũng cảm cứu người bị nạn.

Ngày 11/8/2021, nhóm công tác của Điện lực Sa Pa trên đường thực hiện nhiệm vụ đã kịp thời cứu 2 cháu bé thoát khỏi vụ hoả hoạn xảy ra tại cửa hàng gas ở thị xã Sa Pa.


P. Thảo

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).