Những cách đơn giản để tra cứu lượng điện đã dùng dành cho khách hàng Hà Nội

12:41, 23/02/2022

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, đặc biệt là tra cứu lượng điện tiêu thụ.

Giao diện tra cứu lượng điện tiêu thụ trên App EVNHANOI.

Ứng dụng tiện lợi đầu tiên của Ngành điện Thủ đô giúp khách hàng có thể tra cứu lượng điện năng tiêu thụ là App EVNHANOI. Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/.

Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”. Tại chức năng này, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hàng tháng của gia đình.

Người dùng còn có thể ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt, dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp.

Cách sử dụng hết sức đơn giản, tại App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần chọn mục “Trợ giúp”, sau đó chọn “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”, sau khi cung cấp các thông tin về số lượng, chủng loại thiết bị điện gia đình đang sử dụng, như bếp điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy sấy quần áo, lò nướng.... và tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị đó.

Dựa trên dữ liệu cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng. Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp mọi người có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm.

Là chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in ấn, chị Phùng Thúy Hiền - Công ty TNHH T.A Việt Nam (Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) cho biết: trước đây, để biết được mức tiêu thụ điện năng thì phải chờ đến cuối tháng nhận hóa đơn tiền điện, còn bây giờ chỉ với chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng của EVNHANOI là có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - một người dân tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, dù mới cài App EVNHANOI được mấy tuần nay nhưng cũng rất hài lòng về sự tiện lợi của ứng dụng hiện đại này. “Trước đây, gia đình tôi rất bị động trong việc sử dụng điện. Sau khi cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích theo dõi của EVNHANOI cung cấp, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng đã sử dụng từng ngày".

Ngoài ra, để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ, khách hàng sử dụng điện còn có thể tra cứu qua website của EVNHANOI tại địa chỉ: evnhanoi.vn. Sau khi nhập mã khách hàng (dạng PDxxxxxx), khách hàng chọn mục “Tra cứu chỉ số công tơ” là hệ thống hiển thị tình hình tiêu thụ điện theo ngày hoặc tháng mà khách hàng mong muốn.

Không chỉ vậy, tại trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, người dùng cũng có thể tra cứu lượng điện tiêu thụ tại mục “Tra cứu”, chọn “Điện năng tiêu thụ”. Trang EVNHANOI trên Zalo cũng thể hiện chi tiết lịch ghi chỉ số điện, hoá đơn tiền điện... Nếu có các thắc mắc, khách hàng cũng có thể liên hệ và sẽ được phản hồi nhanh chóng.

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Việc chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ không những giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí tiền điện mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Bên cạnh đó, nhờ việc đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID -19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội, khách hàng sử dụng điện chỉ cần ở nhà cũng có thể dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ.


Thanh Huyền.

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…