Những cánh thư mang tới niềm vui cho người làm Điện

11:26, 25/08/2016

“Làm hài lòng khách hàng là nghĩa vụ của chúng tôi” - đó không phải là lời cam kết "suông" của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đối với khách hàng. Tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của thợ điện Thủ đô đã "chạm" đến tình yêu thương của nhiều người dân.
Bức thư viết tay của đại tá Nguyễn Quốc Lập gửi tên Tổng công ty Điện lưc TP Hà Nội 

Lá thư viết tay của đại tá Nguyễn Quốc Lập (ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) được gửi đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội ngày 8/8. Trong thư, đại tá Lập bày tỏ sự cảm động trước tinh thần phục vụ của công nhân Công ty Điện lực Đống Đa: “Chứng kiến công việc của các anh, chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vất vả thầm lặng ấy: Mùa hè trời nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, chuyển dây sang cột mới mồ hôi ướt đẫm cả quần áo, mặt mũi lem luốc song các anh làm việc hết sức hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên cả ăn uống..."

Trước đó, Công ty Điện lực Đống Đa đã triển khai phương án cải tạo, chỉnh trang 10 cột điện hạ thế trong khu vực này để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho nhân dân. Do khối lượng công việc lớn nên anh em công nhân đã nỗ lực vượt qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, không ngại làm đêm để hoàn thành trước tiến độ được giao. 

Trong bức thư, đại tá Lập cũng cảm kích việc Điện lực đã tiếp nhận và hoàn thành nguyện vọng của bà con trong hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2 bao lâu nay, vì có 1 cột điện trước đây vướng lối đi lại nay đã được Điện lực thay thế bằng cột mới ở vị trí thuận tiện hơn. Nhờ đó, cuộc sống của người dân trở nên thoải mái hơn vì các loại xe đều có thể ra vào trong ngõ. Chẳng hạn, xe cứu thương đã có thể vào tận nhà, hoặc chí ít là gần nhà nên trong trường hợp có bệnh nhân cần cấp cứu thì người nhà cũng không phải cõng đi bộ nữa. 

Cũng trong mùa hè vừa qua, được chứng kiến công nhân trực vận hành Công ty Điện lực Ba Vì đến khắc phục sự cố điện lúc nửa đêm, anh Nguyễn Văn Long, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội xúc động gửi thư đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn và khâm phục tinh thần hết lòng phục vụ của thợ điện. 

Trong thư, anh Long cho biết, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, chỉ riêng trong xóm Dược phẩm đã có 7 gia đình lắp thêm điều hòa. Đúng như dự đoán của anh Long, 23h30 đêm 15/6/2016, đúng thời điểm thời tiết nóng nhất bỗng điện vụt tắt, cả khu vực tối đen như mực khiến ai nấy đều bức bối, khó chịu.

Vậy mà chỉ sau 10 phút, nhóm công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đã có mặt để khắc phục sự cố. Nhìn lưng áo ướt đẫm và những gương mặt nhễ nhại mồ hồi của thợ điện để nhanh chóng cấp điện trở lại "làm tôi cảm thấy thật gần gũi, thân thương biết mấy" - anh Long chia sẻ. 

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần khẳng định rõ nét cam kết “Làm hài lòng khách hàng là nghĩa vụ của chúng tôi” của Tổng công ty với khách hàng dùng điện, trong đó có việc thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đến toàn thể CBCNV để mỗi người thấm nhuần văn hóa EVNHANOI. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty khẳng định: "Các nội dung của tài liệu Văn hóa EVNHANOI được xem là kim chỉ nam, triết lý cho nhận thức và hành động để hướng CBCNV của EVNHANOI đến hành vi ứng xử chuẩn mực, luôn tu dưỡng, học tập hoàn thiện bản thân, phong cách làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, văn minh, thân thiện và lịch sự, cùng chung tay thực hiện sứ mệnh của EVN HANOI, xây dựng hình ảnh Người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” và hướng tới “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả". 


PV

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra.


EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

EVN ký kết thỏa thuật hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2026 - 2030, nhằm tăng cường phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho EVN.


Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Theo đó, 22 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; trong đó có Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chuyển giao từ Đảng bộ Chính phủ về Đảng bộ Bộ Tài chính.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.