Những điểm mới trong 4 mẫu hoá đơn tiền điện đang được bình chọn rộng rãi

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thực sự cải tiến mạnh mẽ cả về mẫu mã và nội dung trong 4 mẫu hóa đơn tiền điện mới để khách hàng bình chọn hay không?

Thông điệp từ EVN

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, thời gian qua, vấn đề hóa đơn tiền điện được dư luận hết sức quan tâm và chính EVN cũng nhận thấy cần phải đổi mới kịp thời để người dân có thể dễ dàng theo dõi chi phí tiền điện và mức độ tiêu thụ điện hàng tháng.

4 mẫu hóa đơn mới này được EVN nghiên cứu, thiết kế trên cơ sở đón nhận những thông tin phản hồi của khách hàng và tham khảo mẫu hóa đơn tiền điện của một số quốc gia.

Các mẫu hóa đơn mới hội tụ các yếu tố: Đơn giản, dễ hiểu, thông tin minh bạch, giúp khách hàng dễ kiểm tra, giám sát lượng điện tiêu thụ và tiền điện phải trả trong tháng.

Bên cạnh đó, 4 mẫu hóa đơn mới đều có tính kế thừa hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi, đảm bảo những quy định về lập hóa đơn của Bộ Tài chính. Đồng thời, đáp ứng tiếp cận chuẩn mực quốc tế về dịch vụ điện năng, hướng tới sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

TS. Nguyễn Minh Phong - Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền lý luận Báo Nhân dân chia sẻ, ông nhận thấy một thông điệp mới từ EVN qua cuộc bình chọn này, đó là sự tôn trọng khách hàng với tinh thần phục vụ và chủ động đổi mới của doanh nghiệp.

 “Soi” 4 mẫu hóa đơn mới

Điểm mới đáng chú ý ở cả 4 mẫu mới so với hóa đơn hiện hành chính là được bổ sung đầy đủ các kênh thông tin liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng như: Email, website, tổng đài CSKH. “Đây là cải tiến của EVN nhằm tăng cường sự kết nối, chăm sóc khách hàng” – theo ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN.

Đồng thời, trên các hóa đơn cũng bổ sung QR code mang các thông tin thanh toán của khách hàng sử dụng điện; số ngày trong kỳ ghi chỉ số để tăng cường minh bạch thông tin.

Với mẫu hóa đơn số 1, số 4, nội dung được kế thừa nhiều từ hóa đơn điện hiện hành, tạo sự gần gũi, quen thuộc cho khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, EVN đã lược bỏ các thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu và chỉ đưa ra những thông tin thiết thực với khách hàng.

Mẫu hoá đơn số 1

Mẫu hoá đơn số 4

Với mẫu hóa đơn số 2, số 3, EVN đã đầu tư thiết kế giao diện mang tính “đột phá” với nhiều biểu đồ trực quan, lồng ghép nhiều dữ liệu. Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, ông đánh giá rất cao 2 mẫu hóa đơn này vì chứa nhiều thông tin khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Cụ thể, 2 mẫu hóa đơn này giúp khách hàng theo dõi được lượng điện tiêu thụ trong các tháng liền kề và sự thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, đối chiếu được cả tình hình sử dụng điện của mình so với các khách hàng khác ở trong cùng khu vực. Do đó, hai mẫu hóa đơn này còn có thể góp phần hỗ trợ điều chỉnh hành vi tiêu dùng điện của khách hàng, để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả hơn.

Mẫu hoá đơn số 2

Mẫu hoá đơn số 3

Trên mẫu hóa đơn số 2, số 3, EVN cũng cung cấp nhiều thông tin hỗ trợ khách hàng như: Dự kiến lịch ghi chỉ số tháng tiếp theo; các phương thức thanh toán tiền điện,… qua đó cụ thể hóa phương châm “3 dễ” (dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát) của EVN trong phục vụ dịch vụ điện tới khách hàng.

Chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới:

  • Link bình chọn: https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/
  • Đối tượng tham gia bình chọn: Mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên và có giấy tờ tùy thân hợp lệ
  • Thời gian bình chọn: 12/6 -11/7/2019
  • Công bố kết quả: 19/7/2019
  • Giải thưởng: 01 Giải Nhất: 10 triệu đồng; 02 Giải Nhì: 5 triệu đồng; 03 giải Ba: 2 triệu đồng.


  • 18/06/2019 10:18
  • N.H
  • 12460