Những ly nước mát lòng ngày nắng

22:59, 29/06/2019

Những bình nước mát lành được bố trí ngay ngắn, thuận tiện trên vỉa hè, trước cổng các phòng giao dịch khách hàng Điện lực. “Nước uống miễn phí, kính mời bà con sử dụng” là lời nhắn gửi thân tình với mong muốn "tiếp sức" cho người dân trong những ngày nắng nóng khốc liệt này.

15h, Hà Nội vẫn nắng như đổ lửa, nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Cô Nguyễn Thị Huệ, một công nhân vệ sinh môi trường, vừa tranh thủ ít phút nghỉ ngơi, vừa nhấp từng ngụm nước mát lành từ bình nước đặt trước cổng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm. “Giá cả ở khu vực Hồ Gươm cũng đắt đỏ lắm, nước suối một chai có khi đến 20-30 nghìn đồng. Bên Điện lực đưa nước uống miễn phí thế này thì tốt cho những người lao động chúng tôi lắm" – cô Huệ nói.

Em Đỗ Phương Anh (19 tuổi, sinh viên) vừa kết thúc công việc phát tờ rơi sau gần 4 tiếng đi bộ giữa trời nắng gắt. Đã rất mệt, Phương Anh càng “choáng váng” hơn khi phát hiện ra đã quên ví tiền ở nhà. “May mà có bình nước này, nếu không thì em chắc không đủ sức đi về nữa” – Phương Anh vui vẻ chia sẻ. Cô bạn còn cho biết sẽ chia sẻ hoạt động ý nghĩa này lên trên trang facebook của mình.

Không chỉ có những người lao động, những vị khách du lịch ngoại quốc cũng cảm thấy thích thú trước hình ảnh những bình nước cung cấp miễn phí cho người dân. "Việt Nam thực sự nóng quá, thời tiết như đang cháy lên vậy. Tôi nghĩ những người làm điều này vì cộng đồng thật là tuyệt” - anh Royel, khách du lịch đến từ Bangladesh, nhận xét.

Cử chỉ nhỏ - ý nghĩa lớn

Những ngày qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 40 độ C đang diễn ra diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, khiến không khí ngột ngạt, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Không chỉ tại Hà Nội, nhiều công ty Điện lực trên cả nước đều triển khai “bình nước miễn phí” từ hôm nay, 29/6, để chia sẻ với bà con nhân dân trong những ngày nắng nóng khắc nghiệt kéo dài. Mọi khách hàng đến giao dịch, hoặc bất kỳ ai cần “giải nhiệt” bởi nắng nóng đều có thể sử dụng, đặc biệt là những người lao động phải mưu sinh trong điều kiện thời tiết vô cùng vất vả này.

Hoạt động này sẽ được các đơn vị Điện lực duy trì trong mỗi đợt nắng nóng. Dù đây chỉ là một việc làm nhỏ của những người làm điện, nhưng rất đáng trân trọng bởi tinh thần sẻ chia với cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh toàn ngành Điện lực đang hàng ngày, hàng giờ tập trung cao độ trong công tác vận hành hệ thống điện, đảm bảo cung cấp an toàn ổn định phục vụ nhân dân cả nước khi nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao do nắng nóng khốc liệt. 

Evn.com.vn ghi lại một số hình ảnh ý nghĩa này trên cả nước chiều 29/6/2019 :

Bình nước miễn phí trước cổng Điện lực Thanh Khê (TP Đà Nẵng)

Một người dân dừng lại uống nước được cung cấp bởi Công ty Điện lực Long Biên (Hà Nội)

Ly nước mát lành phần nào giúp những người lao động mát lòng khi phải mưu sinh dưới thời tiết khắc nghiệt. Ảnh chụp tại 69C Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 


Bài: Di Linh - Ảnh: ĐVCC

Share

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.