Những người giữ nguồn sáng mùa xuân ở Hà Tĩnh

09:00, 17/02/2021

Âm thầm, lặng lẽ trong thời khắc giao thừa thiêng liêng hay những ngày đầu năm mới, cán bộ, công nhân ngành Điện tại Hà Tĩnh đã gác lại niềm riêng, tập trung điều hành lưới điện để Nhân dân vui tết, đón xuân Tân Sửu.

Đã 3 giao thừa liên tiếp, anh Trần Minh Khôi - Điều độ vận hành kiêm trưởng kíp thuộc Trung tâm điều khiển xa (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) không thể có mặt ở nhà. Năm nay, trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, khi mọi người, mọi nhà sum vầy chào đón năm mới thì anh Khôi vẫn cùng đồng nghiệp tập trung điều khiển, vận hành lưới điện toàn tỉnh.

Anh Trần Minh Khôi chia sẻ: “Gắn bó với nghề nhiều năm, bản thân đã quen với việc trực lưới trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, điều khiến tôi áy náy nhất là mọi sự chuẩn bị cho năm mới, vợ tôi đều phải gánh vác. Trong khi cô ấy cũng bận rộn với công việc và 2 con còn quá nhỏ”.

Anh Nguyễn Đình Hiếu – Trưởng Trung tâm điều khiển xa thông tin: “Trung tâm được ví như “đầu não” với nhiệm vụ điều khiển, vận hành 9 trạm biến áp 110 kV và điều hành lưới điện phân phối trên toàn tỉnh. Điện tiêu dùng của Hà Tĩnh chiếm trên 60%, do vậy công suất sử dụng trong dịp tết sẽ tăng cao, đồng nghĩa cán bộ, công nhân viên Trung tâm phải đối mặt với nhiều áp lực. Để đảm bảo dòng điện an toàn, mỗi người đều làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Ngoài xây dựng “kịch bản” cấp điện theo từng đường dây, trạm biến áp, Trung tâm tăng cường nhân lực trực lưới để có thể chủ động kiểm soát, xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra”.

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung xử lý các khiếm khuyết trên lưới

Năm nay, bố đẻ bước sang tuổi 70 nhưng anh Bùi Văn Túc (quê ở Nghĩa Hưng - Nam Định, là nhân viên trực vận hành, Điện lực TP Hà Tĩnh) vẫn không thể về quê chúc thọ bố. Nhớ quê, nhớ bố mẹ già song anh Túc phải cố gắng gác niềm riêng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp tết. Việc anh có thể làm chỉ là gọi điện về hỏi thăm, động viên bố mẹ cùng lời hứa “ra xuân con sẽ về”.

Anh Bùi Văn Túc cho hay: “Năm nay, tôi trực mùng 1 và mùng 3 tết nên không những khó sắp xếp về quê mà kỳ nghỉ tết của gia đình tôi cũng đến “muộn hơn” những người khác. Tuy vậy, niềm vui bù lại là đến thời điểm này, tôi đã cùng đồng nghiệp nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân”.

Tết này, với anh Trần Xuân Cừ - Nhân viên tổ thao tác lưu động, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh là thêm một cái tết anh không thể đón giao thừa cùng gia đình. Thời khắc mọi người quây quần đón tết tình thân, anh vẫn miệt mài cùng đồng nghiệp “canh lưới”.

Anh Trần Xuân Cừ - Nhân viên tổ thao tác lưu động, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh

Tết này, không riêng anh Khôi, anh Túc, anh Cừ mà hàng trăm cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã gác lại niềm riêng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng “giữ nguồn sáng mùa xuân trọn vẹn”. Năm mới Tân Sửu, mỗi phố phường, làng quê Hà Tĩnh đều lung linh sắc màu với đủ ánh đèn từ nhà ra ngõ. Và, công nhân ngành điện có quyền tự hào khi đã mang đến cho Nhân dân một cái tết ngập tràn ánh sáng.

Ông Đinh Quang Chung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ Nhân dân đón xuân Tân Sửu, trước đó công ty đã có lộ trình kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới; xây dựng và triển khai phương án cấp điện tết trên cơ sở các tình huống giả định. Đặc biệt, công ty đã bố trí trực 100% quân số. Trong những thời khắc quan trọng chào đón năm mới, nhiều cán bộ, công nhân điện lực Hà Tĩnh không thể đoàn tụ bên gia đình song họ đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều phấn khởi nhất là đến thời điểm này, lưới điện Hà Tĩnh vận hành ổn định, không có sự cố xảy ra”.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).