'Những thay đổi sâu sắc trong thị trường điện Úc và hàm ý chiến lược cho Việt Nam'

15:59, 14/12/2022

Đó là chủ đề buổi tọa đàm chuyên đề về thị trường điện do Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức sáng 13/12. Hơn 100 cán bộ, chuyên viên của EVNHCMC đã được Tiến sĩ Thái Doãn Hoàng Cầu - chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trong thị trường điện Úc trình bày về nội dung "Những thay đổi sâu sắc trong thị trường điện Úc và hàm ý chiến lược cho Việt Nam".

Tiến sĩ Thái Doãn Hoàng Cầu đã chia sẻ thông tin về thị trường năng lượng của Úc, thị trường bán buôn và thị trường bán lẻ điện tại Úc hiện nay; các động lực thay đổi và tác động hướng đến việc thiết kế lại thị trường điện Úc cho giai đoạn sau năm 2025 trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng theo hướng ít phát thải carbon.

Tiến sĩ Thái Doãn Hoàng Cầu chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tiến sĩ Thái Doãn Hoàng Cầu cũng đã có những chia sẻ về sự phát triển của hệ thống điện và thị trường điện tại Việt Nam hiện nay, những thách thức và cơ hội đối với thị trường điện của Việt Nam; đồng thời đưa ra những dự báo, khuyến nghị cho các đơn vị liên quan chuẩn bị để thích ứng với những thay đổi, nhất là trong xu hướng phát triển các nguồn năng lượng gắn với phát triển bền vững về môi trường trong giai đoạn tới.

Nhiều câu hỏi của các đại biểu về quá trình thay đổi sang thị trường điện cạnh tranh tại Úc, về giá điện trong thị trường điện cạnh tranh và các chính sách, điều tiết của nhà nước trong những trường hợp biến động cực đoan của thị trường năng lượng,... cũng đã được chuyên gia giải đáp.

Trong những năm gần đây, EVNHCMC đã tổ chức nhiều buổi giới thiệu, bồi huấn về thị trường điện, nhằm phổ biến kiến thức cho cán bộ, chuyên viên và người lao động, chuẩn bị cho sự hình thành thị trường bán lẻ điện theo lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh của Việt Nam.


Trang Nhung

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.