Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện
Hiện nay, nắng nóng đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao hơn. Đứng trước tình hình đó, PC Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao; phối hợp với các tổ dân phố, trường học tổ chức các buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ứng dụng (App) CSKH EVNNPC, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia,...
Nhân viên Công ty Điện lực Ninh Bình hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện
|
Cùng với đó, PC Ninh Bình đã xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho các điện lực trực thuộc, đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 2% - 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Trong đó, quán triệt cán bộ công nhân viên về việc thực hiện tiết kiệm điện, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; đôn đốc, rà soát và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định hiện hành về tiết kiệm điện.
Tính đến hết quý I năm 2023, PC Ninh Bình đã tiết kiệm được hơn 10 triệu kWh (tương đương 2,05% thương phẩm).
100% khách hàng có sản lượng điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải
Là địa phương có nhiều doanh nghiệp và khách hàng tiêu thụ điện lớn, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cũng chú trọng tuyên truyền thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). PC Ninh Bình đã trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.
PC Ninh Bình cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia bằng việc hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện; rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; hỗ trợ tối đa các quá trình phát sinh trong sử dụng điện; tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, trách nhiệm, hiệu quả; miễn phí bảo trì trạm biến áp của khách hàng; hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng...
PC Ninh Bình làm việc, vận động các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải
|
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 56 khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn, chiếm tỷ trọng 60% thương phẩm toàn công ty. Đến cuối năm 2022, 100% khách hàng lớn này đều đã cam kết cùng ngành Điện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải.
Là khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, ông Đoàn Minh Thành - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hoàng Sơn Peace cho biết: “Nhận thực rõ tầm quan trọng của năng lượng điện, chúng tôi luôn luôn xây dựng mục tiêu sử dụng điện, tiết kiệm, hiệu quả. Vào mùa hè, lượng khách du lịch lưu trú tại khách sạn rất lớn nên lượng điện tiêu thụ cũng tăng nhiều lần so với các tháng còn lại. Chính vì vậy, chúng tôi đã ký cam kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với ngành Điện để chủ động thực hiện tiết kiệm điện tối đa trong hoạt động kinh doanh".
Trong năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện phối hợp điều chỉnh phụ tải trong 2 đợt nắng nóng với mức tiết giảm cao nhất lần lượt là 6MW và 58,8 MW. Với 56 khách hàng đã ký kết thỏa thuận thực hiện DR tự nguyện phi thương mại, tiềm năng tiết giảm là khoảng 28,78MW.