Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao

21:17, 01/11/2020

Chiều 1/11, tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ngành cùng lãnh đạo các địa phương tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã nỗ lực tối đa để khắc phục hậu quả cơn bão, sớm cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể tại các khu vực bị ảnh hưởng bão. 

Toàn cảnh buổi họp

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC báo cáo tình hình khắc phục sự cố điện do bão

Các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Truyền tải điện 3,..., với tổng số hơn 1.600 người, trên 200 phương tiện, đã nỗ lực sửa chữa, thi công ngày đêm nhằm khôi phục vận hành hệ thống điện sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự chấp hành nghiêm các mệnh lệnh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố đối với các nhà máy thuỷ điện của EVN ở khu vực miền Trung. Bộ trưởng đồng thời đánh giá các hồ thuỷ điện của EVN đã phát huy vai trò cắt, giảm lũ trong cơn bão số 9 vừa qua. Mặc dù lượng mưa rất lớn, nhưng các hồ thuỷ điện của EVN ở miền Trung (Bản Vẽ, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4) với dung tích phòng lũ đã góp phần giảm bớt lượng nước đưa về hạ du, từ đó giảm bớt tình trạng ngập lụt ở các địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh biểu dương Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị khác của ngành Điện đã nỗ lực rất cao, huy động tổng lực với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể, phục vụ bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bão đi qua.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.