Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao

21:17, 01/11/2020

Chiều 1/11, tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ngành cùng lãnh đạo các địa phương tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã nỗ lực tối đa để khắc phục hậu quả cơn bão, sớm cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể tại các khu vực bị ảnh hưởng bão. 

Toàn cảnh buổi họp

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC báo cáo tình hình khắc phục sự cố điện do bão

Các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Truyền tải điện 3,..., với tổng số hơn 1.600 người, trên 200 phương tiện, đã nỗ lực sửa chữa, thi công ngày đêm nhằm khôi phục vận hành hệ thống điện sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự chấp hành nghiêm các mệnh lệnh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố đối với các nhà máy thuỷ điện của EVN ở khu vực miền Trung. Bộ trưởng đồng thời đánh giá các hồ thuỷ điện của EVN đã phát huy vai trò cắt, giảm lũ trong cơn bão số 9 vừa qua. Mặc dù lượng mưa rất lớn, nhưng các hồ thuỷ điện của EVN ở miền Trung (Bản Vẽ, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4) với dung tích phòng lũ đã góp phần giảm bớt lượng nước đưa về hạ du, từ đó giảm bớt tình trạng ngập lụt ở các địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh biểu dương Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị khác của ngành Điện đã nỗ lực rất cao, huy động tổng lực với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể, phục vụ bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bão đi qua.


PV

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.