Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao

21:17, 01/11/2020

Chiều 1/11, tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ngành cùng lãnh đạo các địa phương tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã nỗ lực tối đa để khắc phục hậu quả cơn bão, sớm cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể tại các khu vực bị ảnh hưởng bão. 

Toàn cảnh buổi họp

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC báo cáo tình hình khắc phục sự cố điện do bão

Các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Truyền tải điện 3,..., với tổng số hơn 1.600 người, trên 200 phương tiện, đã nỗ lực sửa chữa, thi công ngày đêm nhằm khôi phục vận hành hệ thống điện sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự chấp hành nghiêm các mệnh lệnh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố đối với các nhà máy thuỷ điện của EVN ở khu vực miền Trung. Bộ trưởng đồng thời đánh giá các hồ thuỷ điện của EVN đã phát huy vai trò cắt, giảm lũ trong cơn bão số 9 vừa qua. Mặc dù lượng mưa rất lớn, nhưng các hồ thuỷ điện của EVN ở miền Trung (Bản Vẽ, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4) với dung tích phòng lũ đã góp phần giảm bớt lượng nước đưa về hạ du, từ đó giảm bớt tình trạng ngập lụt ở các địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh biểu dương Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị khác của ngành Điện đã nỗ lực rất cao, huy động tổng lực với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể, phục vụ bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bão đi qua.


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.