Nữ công Công ty Điện lực Bình Định với tháng Ba yêu thương

Hàng năm, cứ độ tháng Ba về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, khắp mọi miền đất nước sôi nổi tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nữ công Công ty Điện lực Bình Định cũng có nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, động viên tinh thần nữ CNVC trong đơn vị, cũng như trẻ em nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Nữ công Công ty Điện lực Bình Định thăm và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Sáng ngày 01/3/2024, đoàn nữ công Công ty Điện lực Bình Định đã đến thăm hỏi cháu Trình Tú Uyên, 4 tuổi, trú tại Lý Hưng, Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn, Bình Định bị bệnh tay chân miệng độ IV chuyển qua di chứng não, đang nằm tại khoa Nhi hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Cha mẹ cháu đều là dân lao động tự do, thu nhập không ổn định.

Từ khi Tú Uyên phát bệnh đến nay, gia đình đã cố gắng xoay xở, vay mượn khắp nơi để có kinh phí điều trị cho cháu, nhưng vì bệnh tình quá nặng phải nằm viện lâu ngày cộng thêm chi phí phát sinh, làm cho gia đình ngày thêm khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, Ban nữ công Công ty Điện lực Bình Định đã đến thăm và trao gửi đến cháu số tiền 5 triệu đồng nhằm hỗ trợ phần nào khó khăn của gia đình.

Cũng tại bệnh viện, với nguồn kinh phí từ chương trình “Quỹ Heo đất yêu thương”, đoàn đã trao tặng 1 tạ gạo cho Bếp tình thương của bệnh viện nhằm hỗ trợ căn bếp luôn đỏ lửa để gửi gắm những bữa cơm ngon miễn phí đến các bệnh nhân nghèo đang điều trị. Đồng thời trao quà cho hai trường hợp bệnh nhân nặng đột quỵ có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà đoàn dành tặng cho các bệnh nhân tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự sẻ chia đối với những bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện, động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe để trở về sum vầy bên gia đình, người thân.

Chị Trương Thị Thu, Phó phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định thay mặt Phòng đã gửi lời cảm ơn tới nữ công PC Bình Định đã cùng đồng hành cùng Phòng Công tác xã hội trong việc lan tỏa, sẻ chia những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa này.

Trong tháng Ba yêu thương, các chương trình hoạt động của nữ công Công ty Điện lực Bình Định sẽ tiếp tục đến với các chị em đang công tác và đã nghỉ hưu của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn bằng những món quà tuy nhỏ nhưng thắm đượm tình cảm chân thành của đồng nghiệp góp phần tạo sức mạnh, niềm tin để vượt khó vươn lên trong cuộc sống.