Ôxtrâylia: Nhà thờ Rock's Church lắp đặt điện mặt trời mái nhà khi giá điện tăng tới 30%

GoodWe, nhà cung cấp giải pháp năng lượng và biến tần năng lượng mặt trời (có trụ sở tại Trung Quốc) đã công bố hợp tác với nhà bán lẻ điện mặt trời UV Power (của Ôxtrâylia), để lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà 9.135kW cho Rock's Church - một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Brisbane, bang Queensland.

Thi công lắp đặt tấm pin mặt trời của GoodWe

Công trình này gồm có các tấm pin mặt trời Galaxy 315W kiểu mới của GoodWe, đi kèm với bộ biến tần SDT 10kW và bộ sạc xe điện EV. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ giúp giảm mức tiêu thụ điện của Rock's Church và góp phần giúp nơi đây trở thành một nhà thờ xanh.

Khi giá điện bắt đầu tăng 30% ở Queensland từ ngày 1 tháng 7 năm 2023, Nhà thờ Rock's Church đã tìm cách giảm chi phí điện bằng cách lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà. Trước đây, mỗi năm nhà thờ phải thanh toán hơn 3.000 đô la Ôxtrâylia (47.086.000VNĐ) tiền điện thì khi tăng giá điện như hiện nay, con số này sẽ là hơn 4.000 đô la Ôxtrâylia (62.780.000VNĐ).

Mái của nhà thờ được lợp bằng những viên ngói cũ, nên cũng dễ bị hỏng và cũng đã từng được sửa chữa do bị ngấm nước. Trong khi đó các tấm pin mặt trời kiểu truyền thống lại cần phải khoan để định vị, gây rủi ro cho tính toàn vẹn của mái nhà. Để xử lý vấn đề này, UV Power đã đề xuất tấm pin mặt trời Galaxy 315W của công ty GoodWe, có trọng lượng chỉ 5,6kg trên m2, tấm nền Galaxy 315W có thể dễ dàng được dính trên bề mặt mái mà không cần khoan.

Dòng Galaxy siêu nhẹ và không có khung bên ngoài đặc biệt phù hợp với các mái nhà yếu và chống thấm kém, đồng thời đảm bảo hiệu suất phát điện cao.

Người phát ngôn từ UV Power chia sẻ: “Chúng tôi thấy sản phẩm này rất dễ lắp đặt, chỉ mất có 5 phút để lắp chúng lên mái nhà.”

Tấm pin mặt trời này có lớp kính siêu mỏng 1,6mm, nhưng vẫn chống được mưa đá và gió mạnh, giúp đảm bảo độ bền và an toàn trong mọi loại thời tiết.