PC Bạc Liêu diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

09:24, 26/06/2024

Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) vừa tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024 cấp công ty, nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai, bão xảy ra; đồng thời nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp.

Tình huống giả định là cơn bão số 01 có cường độ mạnh cấp 9, cấp 10, có tâm bão đi qua địa phận tỉnh Bạc Liêu gây mưa to, gió lớn kèm theo lốc xoáy, làm nhiều địa phương trong tỉnh bị thiệt hại. Trong đó, lưới điện của Điện lực Phước Long bị thiệt hại nặng nề nhất, gãy 2 trụ trung áp, 2 trụ hạ áp, đứt nhiều dây nhánh khách hàng, đứt dây trung thế khoảng trụ 28 - 29 tuyến 475HD.3, gây sự cố mất điện trong khu vực ấp Bình Hổ.

Công nhân Điện lực Phước Long (PC Bạc Liêu) Diễn tập khắc phục thiệt hại do mưa bão - Ảnh: Lê Thanh Tâm.

Sau khi nhận được báo cáo nhanh thông tin thiệt hại của Điện lực Phước Long, Ban chỉ huy PCTT&TKCN PC Bạc Liêu yêu cầu Điện lực huy động lực lượng, phương tiện, vật tư,... nhanh chóng khắc phục thiệt hại theo phương châm bốn tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư và phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ”.

Sau vài giờ diễn tập, lực lượng xung kích Điện lực Phước Long đã khắc phục xong các tình huống giả định trong phương án diễn tập, đảm bảo an toàn lao động, hiệu quả công việc, cuộc diễn tập đã diễn ra đúng theo kế hoạch và thành công tốt đẹp.

Diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của PC Bạc Liêu trước mùa mưa bão, giúp các đơn vị và công nhân viên chức - lao động liên quan nắm được các nội dung cần thực hiện, nguyên tắc xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thiên tai, để khi có những tình huống tương tự xảy ra trong thực tế khi có bão thì áp dụng thực hiện hiệu quả và hạn chế thấp nhất thiệt hại.


Lê Thanh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.