PC Bình Dương đảm bảo cung ứng điện trong 6 tháng đầu năm 2024

16:27, 19/07/2024

Mới đây, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN đã làm việc về Công ty Điện lực (PC) Bình Dương về tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNSPC.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương phục hồi mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2023, vì vậy nhu cầu sử dụng điện cũng tăng cao. Ngoài ra, mức sử dụng điện cho sinh hoạt của người dân cũng tăng đột biến do tình hình nắng nóng gay gắt. Công tác đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn rất căng thẳng. PC Bình Dương đã nỗ lực đảm báo điện, với sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 8.197,8 triệu kWh, tăng 14,66% so với cùng kỳ năm 2023

Sản lượng điện tiết kiệm 6 tháng đầu năm 2024 là 191,3 triệu kWh, chiếm 2,28% sản lượng điện thương phẩm, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2023.

EVNSPC, PC Bình Dương báo cáo lãnh đạo Tập đoàn về tình hình SXKD của đơn vị

PC Bình Dương đã báo cáo đến lãnh đạo Tập đoàn một số khó khăn, vướng mắc cần EVN kiến nghị tới các bộ, ngành và chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ PC Bình Dương trong thời gian tới như: Công tác di dời lưới điện tại các dự án nâng cấp, mở rộng đường giao thông; kiến nghị EVN chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đảm bảo hoàn thành đóng điện các dự án trạm 220kV trong quý III/2025 để đảm bảo khả năng cung cấp điện cho phụ tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho các năm tiếp theo…

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng Thành viên EVN biểu dương sự nỗ lực của PC Bình Dương trong 6 tháng đầu năm với những kết quả khả quan đã đạt được trong đảm bảo điện, công tác dịch chuyển phụ tải và đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thành viên HĐTV EVN chỉ đạo PC Bình Dương cần tập trung cải thiện chỉ tiêu tổn thất điện năng, làm tốt các chỉ tiêu công tác kinh doanh… Đồng thời, yêu cầu EVNSPC và PC Bình Dương tiếp tục đảm bảo cân đối tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động.


Tú Quyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.