PC Bình Phước: 25 năm không có hóa đơn tồn thu

14:57, 11/04/2023

Trong giai đoạn 1997-2022, Công ty Điện lực Bình Phước (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) thực hiện thu tiền điện đạt 100%, không có hóa đơn tồn thu và không có nợ khó đòi. Với kết quả này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa trao tặng Bằng khen cho công ty.

Ông Nguyễn Quốc Dũng (thứ 2 từ phải sang) - Trưởng Ban Kinh doanh EVN, thừa ủy quyền của Tổng giám đốc EVN trao Bằng khen cho Công ty Điện lực Bình Phước - Ảnh: Thu Huyền.

PC Bình Phước hiện đang quản lý bán điện đến hơn 316.268 khách hàng, tốc độ tăng trưởng khách hàng gần 4,8%/năm. Với tốc độ tăng trưởng nhanh về số lượng khách hàng, công ty gặp nhiều khó khăn trong công tác thu tiền điện, nhưng công ty đã đặt ra mục tiêu hàng quý, hàng năm không có hóa đơn tồn thu.

Năm 2019, đơn vị đã thực hiện vượt mức chỉ tiêu về số khách hàng thanh toán tiền điện theo hình thức không dùng tiền mặt được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Hiện nay công ty đang thực hiện các hình thức thu tiền điện của khách hàng qua các kênh: thanh toán qua ngân hàng; thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán cũng như thanh toán qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam và thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thời gian tới, công ty tiếp tục phấn đấu đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện và các kênh thanh toán, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện với tiêu chí đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.

Tiền thân của Công ty Điện lực Bình Phước là Điện lực Bình Phước được thành lập theo Quyết định số 256/ĐVN/TCCB-LĐ ngày 14/3/1997 của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Việt Nam. Đơn vị được thành lập trên cơ sở chia tách từ Điện lực Sông Bé thành Điện lực Bình Dương và Bình Phước khi hình thành tỉnh Bình Dương và Bình Phước từ tỉnh Sông Bé cũ. Đến ngày 14/4/2010, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Quyết định đổi tên Điện lực Bình Phước thành Công ty Điện lực Bình Phước. Đến tháng 02/2012, Công ty Điện lực Bình Phước được tăng xếp hạng doanh nghiệp từ hạng II lên hạng I, theo Quyết định số 66/QĐ-EVN ngày 09/02/2012 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


Ngọc Tuấn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.