PC Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

17:48, 27/11/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Sở Công Thương, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm của PC Cà Mau trong tháng 10/2023 là 4,602 triệu kWh, đạt 2,81% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 10 tháng của năm 2023, toàn Công ty tiết kiệm được 40,921 triệu kWh, đạt 2,63% sản lượng điện thương phẩm, vượt kế hoạch được giao.

Để từng bước đưa chính sách tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân, cùng với các hình thức tuyên truyền qua báo đài, PC Cà Mau đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, tiết kiệm điện trong trường học, trong cơ quan, nhà máy, xí nghiệp… Các nội dung tuyên truyền được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng đối với người dân như: hướng dẫn chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp và dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; tận dụng ánh sáng tự nhiên; tắt các thiết bị khi không sử dụng; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo,... Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Cà Mau duy trì liên tục, hiệu quả.

PC Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tập huấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại 09 huyện và thành phố Cà Mau. Ảnh: ĐVCC

Trong thời gian tới, PC Cà Mau sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền liên tục, rộng rãi về các giải pháp, sản phẩm, mô hình tiết kiệm điện đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; thường xuyên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Hải Đăng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.