PC Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

17:48, 27/11/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Sở Công Thương, ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai, kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm của PC Cà Mau trong tháng 10/2023 là 4,602 triệu kWh, đạt 2,81% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 10 tháng của năm 2023, toàn Công ty tiết kiệm được 40,921 triệu kWh, đạt 2,63% sản lượng điện thương phẩm, vượt kế hoạch được giao.

Để từng bước đưa chính sách tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân, cùng với các hình thức tuyên truyền qua báo đài, PC Cà Mau đã phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, như mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, tiết kiệm điện trong trường học, trong cơ quan, nhà máy, xí nghiệp… Các nội dung tuyên truyền được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng đối với người dân như: hướng dẫn chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện có công suất điện thấp và dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hiệu quả; tận dụng ánh sáng tự nhiên; tắt các thiết bị khi không sử dụng; khuyến khích sử dụng các dạng năng lượng tái tạo,... Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Cà Mau duy trì liên tục, hiệu quả.

PC Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tập huấn tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại 09 huyện và thành phố Cà Mau. Ảnh: ĐVCC

Trong thời gian tới, PC Cà Mau sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền liên tục, rộng rãi về các giải pháp, sản phẩm, mô hình tiết kiệm điện đến toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh; thường xuyên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Hải Đăng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).