PC Cần Thơ khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa, lốc trong thời gian cách ly xã hội

19:39, 20/07/2021

Chiều 20/7, cơn mưa lớn kèm giông, lốc đã gây ra sự cố điện trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Công ty Điện lực (PC) Cần Thơ đã khẩn trương khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Châu Minh Trung.

Cụ thể, vào lúc 14 giờ ngày 20/7, TP Cần Thơ xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm đổ nhiều bảng hiệu quảng cáo lên các tuyến đường dây điện,... gây sự cố mất điện tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ngay sau đó, Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã khẩn trương chia thành nhiều nhóm; đồng thời, huy động lực lượng dự bị, phương tiện và vật tư dự phòng, nhanh chóng đến hiện trường, thực hiện các thao tác sửa chữa, tái lập điện.

Đến 17 giờ cùng ngày, các nhóm đã cơ bản tái lập điện, cấp điện trở lại cho các điểm quan trọng như: bệnh viện, các khu cách ly tập trung,… đáp ứng kịp thời nhu cầu điện, phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đại diện PC Cần Thơ cho biết, hiện nay, TP Cần Thơ đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị điện lực trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định tại các trạm, chốt kiểm dịch, các khu cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 dã chiến, bệnh viện điều trị và các khu dân cư trên địa bàn.

Đồng thời, để đảm bảo điện an toàn liên tục, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã lập các phương án vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục. PC Cần Thơ khuyến cáo, khi có sự cố, người dân hãy liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Nam 19001006 hoặc 19009000, hoặc qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Châu Minh Trung (PC Cần Thơ)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).