PC Cần Thơ khẩn trương khắc phục sự cố điện do mưa, lốc trong thời gian cách ly xã hội

19:39, 20/07/2021

Chiều 20/7, cơn mưa lớn kèm giông, lốc đã gây ra sự cố điện trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Công ty Điện lực (PC) Cần Thơ đã khẩn trương khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Châu Minh Trung.

Cụ thể, vào lúc 14 giờ ngày 20/7, TP Cần Thơ xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm đổ nhiều bảng hiệu quảng cáo lên các tuyến đường dây điện,... gây sự cố mất điện tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Ngay sau đó, Điện lực Ninh Kiều (Công ty Điện lực TP Cần Thơ) đã khẩn trương chia thành nhiều nhóm; đồng thời, huy động lực lượng dự bị, phương tiện và vật tư dự phòng, nhanh chóng đến hiện trường, thực hiện các thao tác sửa chữa, tái lập điện.

Đến 17 giờ cùng ngày, các nhóm đã cơ bản tái lập điện, cấp điện trở lại cho các điểm quan trọng như: bệnh viện, các khu cách ly tập trung,… đáp ứng kịp thời nhu cầu điện, phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đại diện PC Cần Thơ cho biết, hiện nay, TP Cần Thơ đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị điện lực trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định tại các trạm, chốt kiểm dịch, các khu cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 dã chiến, bệnh viện điều trị và các khu dân cư trên địa bàn.

Đồng thời, để đảm bảo điện an toàn liên tục, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã lập các phương án vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục. PC Cần Thơ khuyến cáo, khi có sự cố, người dân hãy liên hệ tổng đài CSKH Điện lực miền Nam 19001006 hoặc 19009000, hoặc qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn để được hỗ trợ kịp thời.


Châu Minh Trung (PC Cần Thơ)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.