PC Cao Bằng sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố về điện

09:27, 05/09/2024

Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố điện phát sinh nhằm đảm bảo nguồn điện phục vụ Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Cao Bằng từ ngày 05-17/9/2024.

Phục vụ Hội nghị quốc tế này, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới, trạm trung thế 22kV, trạm 110kV; chủ động tập trung gia cố các vị trí cột điện, khắc phục, xử lý các vị trí có nguy cơ xảy ra sự cố; duy tu, kiểm tra định kỳ đường dây và các trạm biến áp, vệ sinh bảo dưỡng thiết bị điện, duy trì tốt việc phát quang hành lang lưới điện cao thế, hạ thế; kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy.

Công nhân PC Cao Bằng kiểm tra các trạm biến áp nhằm đảm bảo cung cấp điện phục vụ hội nghị - Ảnh: Ngọc Tuấn.

PC Cao Bằng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày diễn ra hội nghị; chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Không thực hiện ngừng cung cấp điện, làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc sự cố bất khả kháng.

Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực diễn ra các sự kiện quan trọng để đảm bảo cung cấp điện ổn định. Ðặc biệt, các đơn vị phải đảm bảo lực lượng ứng trực để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương án cấp điện, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng.

Song song với việc triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện, Công ty Ðiện lực Cao Bằng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ đối với các công trình lưới điện.

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Cao Bằng từ ngày 05-17/9/2024, với chủ đề “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng Công viên địa chất”. Hội nghị dự kiến có khoảng 800 - 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.


Ngọc Tuấn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.