PC Đà Nẵng bàn giao nhà Đại đoàn kết tại phường Hải Châu 1

09:22, 13/08/2024

Mới đây, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Trần Thị Minh Phương (trú tại K64/21 Pasteur, tổ dân phố 30, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Tham dự buổi bàn giao có ông Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1, bà Lê Thị Bích Trâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, ông Lê Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND phường. Về phía Công ty Điện lực Đà Nẵng có ông Lê Hồng Cương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, ông Phan Anh Quân - Giám đốc Điện lực Hải Châu.

Gia đình bà Phương là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại địa phương. Bà Phương là phụ nữ đơn thân, bị bệnh thần kinh tọa nên không còn khả năng lao động, hiện ở cùng 2 em trai với nguồn thu nhập ít ỏi kiếm được từ những công việc không ổn định, nay đây mai đó. 

Được sự kết nối từ cấp ủy và chính quyền đia phương, sau khi nắm bắt hoàn cảnh của bà Phương, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà Đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, từ đó tiếp thêm động lực cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương chung vui cùng gia đình bà Phương trong ngày bàn giao ngôi nhà mới

“Nhìn ngôi nhà mới khang trang kiên cố như thế này, tôi cứ tưởng mình như đang mơ” - bà Phương chia sẻ tâm tư của mình sau bao năm sống trong ngôi nhà nhỏ xập xệ, xuống cấp. 

Người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn, lam lũ giờ đây đã có thể nở nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện trong ngày bàn giao ngôi nhà mới. Gia đình bà Phương cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm hỗ trợ của Công ty Điện lực Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương đã giúp gia đình bà an tâm sinh sống trong ngôi nhà vững chãi hơn, không phải lo lắng mỗi khi có mưa bão, đây sẽ là động lực để gia đình tiếp tục lao động vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, hàng năm Công ty Điện lực Đà Nẵng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xem đây là trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây cũng là nét đẹp văn hóa được ngành điện Đà Nẵng giữ gìn và phát huy trong suốt thời gian qua.


Huyền Vy

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.