PC Đà Nẵng bàn giao nhà Đại đoàn kết tại phường Hải Châu 1

09:22, 13/08/2024

Mới đây, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Trần Thị Minh Phương (trú tại K64/21 Pasteur, tổ dân phố 30, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Tham dự buổi bàn giao có ông Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1, bà Lê Thị Bích Trâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, ông Lê Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND phường. Về phía Công ty Điện lực Đà Nẵng có ông Lê Hồng Cương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, ông Phan Anh Quân - Giám đốc Điện lực Hải Châu.

Gia đình bà Phương là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại địa phương. Bà Phương là phụ nữ đơn thân, bị bệnh thần kinh tọa nên không còn khả năng lao động, hiện ở cùng 2 em trai với nguồn thu nhập ít ỏi kiếm được từ những công việc không ổn định, nay đây mai đó. 

Được sự kết nối từ cấp ủy và chính quyền đia phương, sau khi nắm bắt hoàn cảnh của bà Phương, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà Đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, từ đó tiếp thêm động lực cho gia đình bà sớm ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương chung vui cùng gia đình bà Phương trong ngày bàn giao ngôi nhà mới

“Nhìn ngôi nhà mới khang trang kiên cố như thế này, tôi cứ tưởng mình như đang mơ” - bà Phương chia sẻ tâm tư của mình sau bao năm sống trong ngôi nhà nhỏ xập xệ, xuống cấp. 

Người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn, lam lũ giờ đây đã có thể nở nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện trong ngày bàn giao ngôi nhà mới. Gia đình bà Phương cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm hỗ trợ của Công ty Điện lực Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương đã giúp gia đình bà an tâm sinh sống trong ngôi nhà vững chãi hơn, không phải lo lắng mỗi khi có mưa bão, đây sẽ là động lực để gia đình tiếp tục lao động vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, hàng năm Công ty Điện lực Đà Nẵng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xem đây là trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây cũng là nét đẹp văn hóa được ngành điện Đà Nẵng giữ gìn và phát huy trong suốt thời gian qua.


Huyền Vy

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.