PC Đà Nẵng bàn giao nhà Đại đoàn kết tại phường Hải Châu 1

17:15, 08/09/2023

Ngày 07/9/2023, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Hường (trú tại K75/33 Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Hường có nhiều khó khăn tại địa phương, bản thân ông Hường năm nay đã gần 70 tuổi, bị bệnh hen suyễn lâu năm, mưu sinh bằng nghề bơm ga, bán bật lửa trên vỉa hè đường Hùng Vương, vợ ông không có việc làm chỉ ở nhà phụ giúp gia đình.

Hai vợ chồng ông Hường sống cùng vợ chồng người con gái hiện làm việc lao động phổ thông, thu nhập không ổn định đang nuôi 2 cháu nhỏ trong độ tuổi đi học. Từ nhiều năm nay, gia đình ông sống trong ngôi nhà cấp bốn xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, mỗi lần mưa nắng là mỗi lần thấp thỏm lo lắng, song vì hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nên để xây dựng một ngôi nhà mới với vợ chồng ông Hường vẫn còn là một ước mơ dang dở.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương chung vui cùng gia đình ông Hường trong ngày bàn giao ngôi nhà mới

Thông qua chính quyền địa phương, PC Đà Nẵng biết đến hoàn cảnh của gia đình ông Hường nên đã hỗ trợ vợ chồng ông số tiền 60 triệu đồng xây dựng lại ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau hơn 2 tháng xây dựng, ngôi nhà xập xệ khi trước giờ đây đã được thay thế bằng ngôi nhà gác lửng khang trang, kiên cố hơn.

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng nhấn mạnh, song song với nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố thì công tác an sinh xã hội cũng được Công ty chú trọng triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Trong đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được Công ty duy trì hàng năm. 5 năm qua, Công ty đã hỗ trợ xây dựng hơn 60 ngôi nhà mới, mang đến niềm vui cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Bày tỏ niềm vui mừng cùng với gia đình ông Hường trong căn nhà mới, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng hy vọng rằng ngôi nhà mới sẽ góp phần san sẻ những gánh nặng, khó khăn cho gia đình ông thời gian tới, đồng thời sẽ trở thành điểm tựa vững chãi để các thành viên trong gia đình an tâm ổn định cuộc sống.

Giờ đây, gia đình ông Hường có thể an tâm sinh sống trong ngôi nhà kiên cố, không phải lo lắng, chèn chống mỗi khi mưa bão. Không giấu được niềm xúc động, ông Hường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương và PC Đà Nẵng và chia sẻ: “Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có được một căn nhà như thế này. Mỗi mùa mưa bão đến, hai vợ chồng tôi thấp thỏm cả đêm không ngủ được, chỉ lo nhà bị sập. Được địa phương và Công ty Điện lực Đà Nẵng quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa nhà, chúng tôi rất cảm động, phấn khởi. Sau bao năm sống trong cảnh nhà ở tạm bợ, ước mơ về một ngôi nhà kiên cố của cả gia đình giờ đây đã trở thành hiện thực” ông Hường xúc động.

Nhân dịp này, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) cũng đã trao tặng món quà nhằm chung vui cùng gia đình ông Hường trong ngày bàn giao ngôi nhà mới.  


Trung Vy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.