PC Đà Nẵng cung cấp thông tin tiền điện tạm tính từng ngày cho khách hàng

16:37, 01/07/2020

Để thực hiện được như vậy, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Khách hàng tại TP Đà Nẵng tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của mình. Hệ thống đặc biệt phát huy hiệu quả trong mùa nắng nóng như hiện nay.

Tra cứu chỉ số tiêu thụ điện theo ngày

Hệ thống tra cứu chỉ số điện là công cụ được PC Đà Nẵng nghiên cứu, triển khai áp dụng thời gian qua nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện hàng ngày của gia đình. Từ đó, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh lượng điện năng sử dụng, để tiết kiệm chi phí của gia đình.

Hệ thống này cập nhật chỉ số công tơ điện nhiều lần trong ngày. Truy cập https://pcdn.cpc.vn/tracuu/khách hàng xem được tình hình sử dụng điện của mình, cùng với số tiền điện tạm tính theo sản lượng đã tiêu thụ tại thời điểm tra cứu.

Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày

Điểm đặc biệt của hệ thống là chức năng chủ động cảnh báo sản lượng điện tiêu thụ. Căn cứ vào thiết lập của khách hàng cảnh báo theo số kWh hoặc theo tỷ lệ phần trăm so với tháng trước, hệ thống sẽ tự động gửi email đến các khách hàng khi vượt ngưỡng thiết lập cảnh báo với tần suất 7 ngày/lần. Để sử dụng tính năng này, khách hàng cần đăng ký email với ngành Điện.

Đi vào vận hành thử nghiệm vào cuối năm 2018, hệ thống do PC Đà Nẵng lần đầu tiên triển khai đã góp phần cụ thể hóa chủ trương của EVN về công khai, minh bạch chỉ số công tơ điện - ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng chia sẻ.

Với dữ liệu đầy đủ, kịp thời, hệ thống máy chủ Data Center của EVNCPC đáp ứng ứng tốt nhu cầu tính toán sản lượng. Cùng với đó, hầu hết các khách hàng đã đăng ký địa chỉ email, sms với ngành Điện thời gian qua cũng là yếu tố thuận lợi để lan tỏa những tiện ích của công cụ đến với người dân.

Công khai, minh bạch 

Chỉ riêng trong tháng 6/2020, theo ghi nhận đã có gần 54.700 lượt khách hàng truy cập vào hệ thống, tăng gần 1,5 lần so với tháng trước đó, cho thấy hệ thống đã dần quen thuộc và được người dân Đà Nẵng đón nhận.

Không chỉ tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hay cảnh báo sản lượng, khách hàng còn có thể tra cứu những dịch vụ khác như: Chức năng tạm tính tiền điện tại thời điểm tra cứu; tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện; lịch sử dùng điện và tiền điện các tháng trước, so sánh với cùng kỳ năm trước; tra cứu sản lượng điện mặt trời mái nhà nếu khách hàng có lắp đặt.

Hiện tại, PC Đà Nẵng đã phát triển thêm tính năng giúp phát hiện các rò rỉ, chạm chập điện. Đây là tính năng rất hữu ích với khách hàng trong tình hình nắng nóng gay gắt đang diễn ra, để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và phòng chống cháy nổ. 

PC Đà Nẵng giới thiệu hệ thống tra cứu chỉ số điện trên điện thoại di động cho khách hàng

Ông Phạm Văn Chánh, ngụ tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cho biết, hệ thống này rất thuận tiện và đầy đủ các tiêu chí công khai, minh bạch đối với khách hàng sử dụng điện. 

Theo chị Trần Thị Nghĩa (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), thay vì đến cuối tháng mới biết chỉ số điện đã dùng, hiện nay gia đình chị theo dõi từng ngày nên có thể điều chỉnh lượng điện sử dụng, từ đó mà tiết kiệm được chi phí tiền điện, chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

Cùng với tiện ích này, PC Đà Nẵng cũng đề nghị nhân dân, khách hàng cần tăng cường nhiều giải pháp như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng điều hòa từ 26 độ C trở lên; hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần,..., đồng thời nên đầu tư hệ thống điện mặt trời để giảm thiểu chi phí hóa đơn tiền điện về lâu dài.

Với hiệu quả bước đầu đạt được, một mặt PC Đà Nẵng tăng cường quảng bá để khách hàng biết và sử dụng hệ thống; mặt khác có kế hoạch phát triển thêm một số tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện. 


Thục Uyên

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.