PC Đà Nẵng khẩn trương cấp điện tại Bệnh viện dã chiến số 1

14:47, 23/07/2021

Ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng về việc chuyển Khu ký túc xá phía Tây (523 đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) thành Bệnh viện dã chiến số 1, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương thực hiện đảm bảo cấp điện từ ngày 21/7.

Bắt đầu từ ngày 21/7, PC Đà Nẵng đã ngừng tất cả các công tác gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện Bệnh viện dã chiến số 1. Đồng thời, chuẩn bị nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện,… sẵn sàng 24/7 để xử lý sự cố, đảm bảo cấp điện liên tục cho phụ tải Bệnh viện dã chiến số 1.

Ngày 22/7, PC Đà Nẵng đã ban hành phương án cấp điện ưu tiên Bệnh viện dã chiến số 1 với dự phòng 2 cấp. Công ty cũng bố trí máy phát điện dự phòng tại chỗ công suất 250kVA  để phục vụ cấp điện trong trường hợp có sự cố lưới điện quốc gia.

PC Đà Nẵng khẩn trương cấp điện tại Bệnh viện dã chiến số 1 phục vụ phòng chống dịch COVID-19

Bám sát yêu cầu của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Đà Nẵng, ngay từ ngày đầu dịch COVID - 19 trở lại (21/6/2021), PC Đà Nẵng đã sẵn sàng nguồn điện phục vụ 76 cơ sở cách ly, điều trị. Nhờ vậy, các bệnh viện, trung tâm y tế quận huyện, các đơn vị bộ đội, khu ký túc xá, khách sạn đóng trên địa bàn thành phố cùng 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế đã có nguồn điện liên tục, đáp ứng yêu cầu cách ly, khám chữa bệnh, kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh…

Ngoài Bệnh viện dã chiến số 1, tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Hòa Vang, PC Đà Nẵng cũng chủ động lắp đặt máy phát điện và bố trí nhân viên trực vận hành tại chỗ để đảm bảo hoạt động của các bệnh viện trong trường hợp nguồn điện lưới bị sự cố. 

Ngoài ra, PC Đà Nẵng cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nguồn nhân lực vận hành lưới điện như: xây dựng phương án làm việc từ xa, đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển (TTĐK) dự phòng đặt tại Trạm biến áp Liên Trì, thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế; tăng cường giao dịch trực tuyến… nhằm bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Yên Bình

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.