PC Đà Nẵng nhận Giải thưởng Môi trường thành phố Đà Nẵng năm 2020

10:53, 09/06/2022

Ngày 5/6, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường thành phố, với “Giải thưởng Môi trường thành phố Đà Nẵng năm 2020”.

Ông Nguyễn Đình Tuân – Phó giám đốc PC Đà Nẵng đại diện công ty nhận Giải thưởng Môi trường TP Đà Nẵng năm 2020

Theo đó, PC Đà Nẵng đã triển khai giải pháp sử dụng máy biến áp tổn hao thấp Amorphous, góp phần giảm chỉ số thời gian mất điện bình quân trong năm của mỗi khách hàng (SAIDI) từ 577 phút xuống 153,9 phút; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ 3,22% (năm 2016) xuống còn 2,35% (năm 2020).

Việc sử dụng máy biến áp tổn hao thấp không chứa PCB (chất hữu cơ khó phân hủy) góp phần giảm thiểu nguy cơ tác động đến môi trường và cộng đồng.

Lượng điện năng tiết kiệm trong vòng đời dự án là hơn 95 triệu kWh, giảm lượng phát thải khí nhà kính 1.571 tấn CO2/năm, tiết kiệm hơn 160 tỷ đồng (trong vòng 18 năm).

Sáng kiến đã nhân rộng, áp dụng hơn 937 máy biến áp Amorphous cho các công trình đầu tư xây dựng sửa chữa lớn trên địa bàn thành phố, góp phần đảm bảo an toàn vận hành, tin cậy trên lưới điện, bảo vệ môi trường, giảm khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, CBCNV PC Đà Nẵng nỗ lực thực hiện song hành các giải pháp sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường, góp phần cùng thành phố khoác lên mình diện mạo xanh – sạch – đẹp..


Yên Bình

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.