PC Đà Nẵng tổ chức trao giải cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả”

Chiều ngày 07/6, PC Đà Nẵng tổ chức trao giải cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả” khu vực thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đỗ Quốc Huy - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Đồng thời hi vọng các em sẽ trở thành cầu nối, tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm.

Diễn ra từ tháng 12/2023 đến ngày 10/3/2024 trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, cuộc thi do Tổng công ty Điện lực miền Trung phát động đã nhận được gần 58.000 tác phẩm dự thi đến từ hơn 1.000 trường học ở các thể loại tranh vẽ, video clip tuyên truyền và video thuyết minh. Riêng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 4.321 tác phẩm, trong đó có 3.828 tranh vẽ, 493 video clip ở cả 02 thể loại video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình.

Đáng chú ý, các em học sinh trên địa bàn Đà Nẵng đã đạt 11/20 giải thưởng ở cả ba thể loại - nhiều nhất trong toàn khu vực. Trong đó có 01 tác phẩm đạt giải Nhất và 01 tác phẩm đạt giải Nhì ở thể loại tranh vẽ, 01 giải Ba ở thể loại video clip thuyết trình và 8 giải Khuyến khích ở cả 3 thể loại tranh vẽ, video clip tuyên truyền và video clip thuyết trình.

Trao giải Nhất (thể loại Tranh vẽ) cho tác giả Lê Trọng Dũng - Lớp 9/1, Trường THCS Ngô Thì Nhậm

“Hình thức tác phẩm đa dạng, nội dung tác phẩm phong phú, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, điều này cho thấy sức lan tỏa của Cuộc thi là rất rộng lớn và sâu sắc. Thông qua các tác phẩm, Cuộc thi đã mang đến những câu chuyện về tiết kiệm điện nhẹ nhàng, thiết thực góp phần hiệu quả vào việc nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cuộc sống. Từ thực tế Cuộc thi có thể thấy rằng, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đang ngày một lan rộng, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện”, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng Bùi Đỗ Quốc Huy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt Công ty Điện lực Đà Nẵng, ông cũng gửi lời cảm ơn đến Sở Giáo dục Đào tạo thành phố và các Phòng Giáo dục Đào tạo quận huyện, cùng ban giám hiệu các trường đã tích cực hỗ trợ, động viên, khuyến khích các em học sinh tham gia làm nên thành công của Cuộc thi.

Sau phần trao giải Cuộc thi, em Nguyễn Ngọc Đồng Dao - lớp 6/7, Trường THCS Lý Thường Kiệt, tác giả có tác phẩm đạt giải Nhì ở thể loại tranh vẽ cũng đã chia sẻ cảm xúc khi tác phẩm của mình đạt giải. Từ nội dung của bức tranh có tên gọi “Chung tay vì dòng điện sáng”, em mong muốn góp phần lan tỏa thông điệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng.

Thay mặt Ban tổ chức cuộc thi, ông Nguyễn Bình Nam - Trưởng ban Truyền thông Tổng công ty Điện lực miền Trung gửi lời chúc mừng đến các em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đạt giải: Với hơn 58.000 tác phẩm, các em học sinh đã có góc nhìn đa chiều về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, trong trường học. Ban tổ chức Cuộc thi đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm dự thi, trong đó có những tác phẩm mang tính sáng tạo cao. Qua các em học sinh, ngành Điện mong muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa của cuộc thi đến gia đình, người thân và bạn bè về ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”.