PC Đắk Lắk: Bảo đảm việc cung cấp điện ngày một tốt hơn

08:26, 02/03/2017

Với mục tiêu cung cấp điện ngày càng ổn định cho khách hàng, Công ty Điện lực Đắk Lắk (Tổng công ty Điện lực miền Trung) thành lập Đội Sửa chữa nóng lưới điện từ ngày 12/4/2016.

Đội Sửa chữa lưới điện nóng của Công ty Điện lực Đắc Lắc giới thiệu quy trình sửa chữa lưới điện đang mang điện

Đây cũng là bước đi nhằm thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ trong điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu về chỉ số độ tin cậy của cấp trên giao. Đội có chức năng thực hiện công tác sửa chữa, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện ở cấp điện áp 22 kV, thực hiện công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trên lưới đang mang điện 22 kV, 35 kV tại các đơn vị trực thuộc và các đơn vị ngoài theo yêu cầu.

Qua tìm hiểu cho thấy, trước đây đối với việc vệ sinh cách điện đường dây trung thế 22 kV, 35 kV đòi hỏi phải cắt điện nhiều ngày để thực hiện trên từng quả sứ, từng cột điện thì nay, với công nghệ vệ sinh bằng nước cách điện áp lực cao, công tác này chỉ cần thực hiện trong vài giờ mà không cần phải cắt điện, nhưng vẫn bảo đảm hệ thống lưới điện an toàn, khống chế các yếu tố gây sự cố mất điện có thể xảy ra.

Ngay sau khi thành lập, Đội đã thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao theo đề nghị của các điện lực trực thuộc. Kết quả, trong 2 tháng cuối mùa khô năm 2016, Đội đã thực hiện vệ sinh các bộ phận cách điện của gần 800 vị trí trụ và 38 TBA phụ tải. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết: Sau khi được Tổng công ty Điện lực miền Trung đầu tư phương tiện sửa chữa điện nóng và tổ chức huấn luyện, sát hạch đạt yêu cầu, ngày 6/12/2016, Đội Sửa chữa nóng lưới điện của Công ty Điện lực Đắk Lắk chính thức thực hiện công tác đầu tiên trên lưới điện.

Tính đến trung tuần tháng 2/2017, Đội đã thực hiện hơn 50 lần công tác sửa chữa nóng với các công việc như: Thay sứ đứng, sứ chuỗi, thay FCO, tách lèo, thay xà, đấu nối công trình mới. Được biết, trước đây đối với các công việc sửa chữa phải cắt điện để thực hiện, khoảng 115.000 lượt khách hàng mất điện, tổng sản lượng không cung cấp được là hơn 220.858 kWh. Ngoài hiệu quả đem lại thể hiện bằng con số thì cái không thể tính toán được, đó là việc ổn định cấp điện cho các dây chuyền sản xuất lớn, bảo đảm ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Với công nghệ hiện đại, tuyệt đối an toàn trong công tác sửa chữa điện nóng, mọi công việc sửa chữa, bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị trên lưới điện đã mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác vận hành và cung ứng điện. Theo tính toán, từ việc áp dụng công nghệ sửa chữa lưới điện đang mang điện, Công ty Điện lực Đắk Lắk bảo đảm cung cấp thêm (không phải cắt điện để sửa chữa) sản lượng điện 9,6 triệu kWh/năm. Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên của vùng Tây Nguyên và thứ ba trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên (sau Đà Nẵng, Khánh Hòa) áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng trên lưới điện đang mang điện.


Theo qdnd.vn

Share

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Những ngày qua, nhiều khu vực trũng thấp Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và ngập lụt. Các Đội Quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố, đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.