PC Đắk Lắk: Bảo đảm việc cung cấp điện ngày một tốt hơn

08:26, 02/03/2017

Với mục tiêu cung cấp điện ngày càng ổn định cho khách hàng, Công ty Điện lực Đắk Lắk (Tổng công ty Điện lực miền Trung) thành lập Đội Sửa chữa nóng lưới điện từ ngày 12/4/2016.

Đội Sửa chữa lưới điện nóng của Công ty Điện lực Đắc Lắc giới thiệu quy trình sửa chữa lưới điện đang mang điện

Đây cũng là bước đi nhằm thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ trong điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu về chỉ số độ tin cậy của cấp trên giao. Đội có chức năng thực hiện công tác sửa chữa, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới đang mang điện ở cấp điện áp 22 kV, thực hiện công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao trên lưới đang mang điện 22 kV, 35 kV tại các đơn vị trực thuộc và các đơn vị ngoài theo yêu cầu.

Qua tìm hiểu cho thấy, trước đây đối với việc vệ sinh cách điện đường dây trung thế 22 kV, 35 kV đòi hỏi phải cắt điện nhiều ngày để thực hiện trên từng quả sứ, từng cột điện thì nay, với công nghệ vệ sinh bằng nước cách điện áp lực cao, công tác này chỉ cần thực hiện trong vài giờ mà không cần phải cắt điện, nhưng vẫn bảo đảm hệ thống lưới điện an toàn, khống chế các yếu tố gây sự cố mất điện có thể xảy ra.

Ngay sau khi thành lập, Đội đã thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao theo đề nghị của các điện lực trực thuộc. Kết quả, trong 2 tháng cuối mùa khô năm 2016, Đội đã thực hiện vệ sinh các bộ phận cách điện của gần 800 vị trí trụ và 38 TBA phụ tải. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết: Sau khi được Tổng công ty Điện lực miền Trung đầu tư phương tiện sửa chữa điện nóng và tổ chức huấn luyện, sát hạch đạt yêu cầu, ngày 6/12/2016, Đội Sửa chữa nóng lưới điện của Công ty Điện lực Đắk Lắk chính thức thực hiện công tác đầu tiên trên lưới điện.

Tính đến trung tuần tháng 2/2017, Đội đã thực hiện hơn 50 lần công tác sửa chữa nóng với các công việc như: Thay sứ đứng, sứ chuỗi, thay FCO, tách lèo, thay xà, đấu nối công trình mới. Được biết, trước đây đối với các công việc sửa chữa phải cắt điện để thực hiện, khoảng 115.000 lượt khách hàng mất điện, tổng sản lượng không cung cấp được là hơn 220.858 kWh. Ngoài hiệu quả đem lại thể hiện bằng con số thì cái không thể tính toán được, đó là việc ổn định cấp điện cho các dây chuyền sản xuất lớn, bảo đảm ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Với công nghệ hiện đại, tuyệt đối an toàn trong công tác sửa chữa điện nóng, mọi công việc sửa chữa, bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị trên lưới điện đã mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác vận hành và cung ứng điện. Theo tính toán, từ việc áp dụng công nghệ sửa chữa lưới điện đang mang điện, Công ty Điện lực Đắk Lắk bảo đảm cung cấp thêm (không phải cắt điện để sửa chữa) sản lượng điện 9,6 triệu kWh/năm. Đắk Lắk là tỉnh đầu tiên của vùng Tây Nguyên và thứ ba trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên (sau Đà Nẵng, Khánh Hòa) áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng trên lưới điện đang mang điện.


Theo qdnd.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.