PC Đắk Nông đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong sửa chữa lưới điện

22:11, 24/06/2024

Hiện nay, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” được Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22kV và đem lại hiệu quả rất tích cực. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, việc triển khai thi công lưới điện hay sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng phải cắt điện khi thao tác đã gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Với công nghệ thi công sửa chữa điện nóng “hotline”, việc sửa chữa, bảo dưỡng, thi công hệ thống điện được thực hiện trực tiếp trên lưới điện đang vận hành, không cần phải cắt điện, các phụ tải vẫn hoạt động bình thường; qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải ngày càng cao trên địa bàn và đặc biệt là không làm gián đoạn trong quá trình sản xuất, cũng như sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, do làm việc trên đường dây đang mang điện nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu công nhân không tuân thủ các quy tắc về an toàn.

Anh Trịnh Văn Hiển - Đội trưởng Đội sửa chữa Hotline PC Đắk Nông cho biết, với công nghệ thi công hotline, việc thao tác sửa chữa sẽ không phải cắt điện của khách hàng, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công. Tuy nhiên, với đặc thù làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro nên các thành viên trong đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn trong quá trình công tác. 

Để nâng cao hiệu quả của công nghệ sửa chữa điện hotline, đội sửa chữa hotline được đầu tư đầy đủ trang thiết bị để sửa chữa, thay thế nhằm mục đích nâng cao độ tin cậy cung cấp điện làm hài lòng khách hàng. Trong năm 2023, đội đã thực hiện được tổng số 448 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, đội đã thực hiện được 157 công tác sửa chữa hotline trên lưới điện, góp phần mang lại hiệu quả cao trong việc giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ đời sống dân sinh cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline giúp PC Đắk Nông nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh; đồng thời mang lại hiệu quả trong việc sửa chữa, thi công các công trình lưới điện. Mới đây, để đưa dự án cấp điện nông thôn sớm hoàn thành, đóng điện đưa vào phục vụ người dân theo chỉ đạo UBND tỉnh, PC Đắk Nông thực hiện sửa chữa hotline đấu nối tuyến trung thế của dự án vào tuyến trung thế hiện có. Nếu như thực hiện thi công đấu nối theo phương pháp truyền thống như trước đây thì khu vực này sẽ bị mất điện trên diện rộng, gây ảnh hưởng tới sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ sửa chữa hotline hiện đại mà khách hàng trên địa bàn huyện Đắk song không bị mất điện. Đến nay, hệ thống điện tại các thôn xã Thuận Hà, huyện Đắk song đã được bổ sung nguồn điện, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Ông Trương Văn Hảo (thôn Quảng Thọ, xã Đạo Nghĩa, huyện Đăk R'lấp) bày tỏ: “Những năm gần đây, thời gian mất điện hạn chế, mỗi khi gia đình tôi đề nghị hỗ trợ khắc phục sự cố thì ngay lập tức công nhân của Điện lực đã đến hỗ trợ rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi rất hài lòng về sự phục vụ của công ty Điện lực Đắk Nông đối với khách hàng”.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, trong thời gian tới, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả việc ứng dụng công nghệ sửa chữa hotline trên lưới điện nhằm giảm thời gian cắt điện, giảm thiểu sự cố trên lưới và giảm tổn thất điện năng, đồng thời góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Link gốc


Theo kinhtenongthon.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.