PC Điện Biên: Lợi ích từ số hóa hợp đồng mua bán điện

10:56, 17/10/2023

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành 100% số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt theo lộ trình đề ra. Việc này không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng mà còn là bước đi để ngành Ðiện cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã triển khai rộng rãi việc thực hiện ký số hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Ðể đẩy nhanh tiến độ số hóa hợp đồng mua, bán điện, Công ty thực hiện nhiều giải pháp, chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành Ðiện trong việc ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua, bán điện cũ và ký hợp đồng mua, bán điện điện tử mới.

Trước đây, với hợp đồng mua, bán điện bằng bản giấy, việc lưu trữ chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, phải tìm kiếm thủ công mất nhiều thời gian. Ðến nay, việc số hóa hợp đồng mua, bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ, rủi ro, thất lạc mà còn giúp dễ tra cứu, khai thác, phân tích thông tin, mang lại nhiều tiện ích, trải nghiệm và nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

Nhờ số hóa hợp đồng mua, bán điện, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ nâng cao hiệu quả lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng

Chị Trần Thị Hiền, tổ dân phố 2, phường Mường Thanh, TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Khi có nhu cầu đăng ký cấp điện mới hoặc thay đổi thông tin hợp đồng (như thay đổi định mức số hộ sử dụng điện, thông tin chủ thể hợp đồng), tôi đã đăng ký trực tuyến và thực hiện ký các thủ tục bằng phương pháp điện tử, xác nhận qua các mã OTP được gửi đến điện thoại. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian trong việc tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng các yêu cầu dịch vụ điện.

Hiện nay, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ đang quản lý vận hành, kinh doanh bán điện cho 40.669 khách hàng trên địa bàn 7 phường, 5 xã trong khu vực thành phố; xã Pu Nhi (huyện Ðiện Biên Ðông) và toàn bộ huyện Mường Ảng với tổng số 493,08km đường dây trung thế, 543,05km đường dây hạ thế, gồm 316 trạm biến áp công cộng, 59 trạm biến áp chuyên dùng.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Ðiện lực thành phố đã giao kế hoạch cụ thể cho các phòng, tổ đội, phân công các nhóm theo khu vực quản lý khách hàng. Trước khi thực hiện số hóa hợp đồng, cán bộ điện lực rà soát, chuẩn hóa thông tin khách hàng, chuẩn hóa số cột, hòm công tơ, pha lộ, địa chỉ sử dụng điện. Ðến nay, 100% khách hàng đã được dán tem tên khách hàng trên hòm công tơ, số hóa 100% hợp đồng sinh hoạt, đạt kế hoạch đề ra. Cùng với nhiều lợi ích cho khách hàng, việc số hóa hợp đồng mua, bán điện còn đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Với việc đẩy mạnh số hóa hợp đồng mua, bán điện, đến nay Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã số hóa cho 128.500 khách hàng sinh hoạt, đạt 100% kế hoạch. Trở thành một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất việc số hóa hợp đồng mua, bán điện, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và ngành Ðiện, phù hợp với xu thế chung của giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.

Link gốc


Theo Điện Biên Phủ online

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.