PC Điện Biên: Lợi ích từ số hóa hợp đồng mua bán điện

10:56, 17/10/2023

Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành 100% số hóa hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt theo lộ trình đề ra. Việc này không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng mà còn là bước đi để ngành Ðiện cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã triển khai rộng rãi việc thực hiện ký số hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Ðể đẩy nhanh tiến độ số hóa hợp đồng mua, bán điện, Công ty thực hiện nhiều giải pháp, chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác với ngành Ðiện trong việc ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua, bán điện cũ và ký hợp đồng mua, bán điện điện tử mới.

Trước đây, với hợp đồng mua, bán điện bằng bản giấy, việc lưu trữ chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, phải tìm kiếm thủ công mất nhiều thời gian. Ðến nay, việc số hóa hợp đồng mua, bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ, rủi ro, thất lạc mà còn giúp dễ tra cứu, khai thác, phân tích thông tin, mang lại nhiều tiện ích, trải nghiệm và nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

Nhờ số hóa hợp đồng mua, bán điện, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ nâng cao hiệu quả lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng

Chị Trần Thị Hiền, tổ dân phố 2, phường Mường Thanh, TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Khi có nhu cầu đăng ký cấp điện mới hoặc thay đổi thông tin hợp đồng (như thay đổi định mức số hộ sử dụng điện, thông tin chủ thể hợp đồng), tôi đã đăng ký trực tuyến và thực hiện ký các thủ tục bằng phương pháp điện tử, xác nhận qua các mã OTP được gửi đến điện thoại. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian trong việc tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng các yêu cầu dịch vụ điện.

Hiện nay, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ đang quản lý vận hành, kinh doanh bán điện cho 40.669 khách hàng trên địa bàn 7 phường, 5 xã trong khu vực thành phố; xã Pu Nhi (huyện Ðiện Biên Ðông) và toàn bộ huyện Mường Ảng với tổng số 493,08km đường dây trung thế, 543,05km đường dây hạ thế, gồm 316 trạm biến áp công cộng, 59 trạm biến áp chuyên dùng.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Ðiện lực thành phố đã giao kế hoạch cụ thể cho các phòng, tổ đội, phân công các nhóm theo khu vực quản lý khách hàng. Trước khi thực hiện số hóa hợp đồng, cán bộ điện lực rà soát, chuẩn hóa thông tin khách hàng, chuẩn hóa số cột, hòm công tơ, pha lộ, địa chỉ sử dụng điện. Ðến nay, 100% khách hàng đã được dán tem tên khách hàng trên hòm công tơ, số hóa 100% hợp đồng sinh hoạt, đạt kế hoạch đề ra. Cùng với nhiều lợi ích cho khách hàng, việc số hóa hợp đồng mua, bán điện còn đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Với việc đẩy mạnh số hóa hợp đồng mua, bán điện, đến nay Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã số hóa cho 128.500 khách hàng sinh hoạt, đạt 100% kế hoạch. Trở thành một trong những đơn vị hoàn thành sớm nhất việc số hóa hợp đồng mua, bán điện, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và ngành Ðiện, phù hợp với xu thế chung của giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.

Link gốc


Theo Điện Biên Phủ online

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.