PC Điện Biên nhanh chóng khắc phục sự cố điện do hoàn lưu bão số 2

Những ngày qua, hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn, lũ quét tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Điện Biên, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Lưới điện phân phối ở một số huyện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã tổ chức các phương án khắc phục sự cố ngay khi nước rút.

Tại Điện Biên, ảnh hưởng của cơn bão số 2 và hoàn lưu bão trong nhiều ngày từ ngày 22-25/7 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của nhà nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, mưa lũ và sạt lở cũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Ngay sau đó, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng ra quân khắc phục sự cố. Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn huyện Tuần Giáo 12 vị trí cột hạ thế, huyện Điện Biên có 02 vị trí cột trung thế và 10 vị trí cột hạ thế bị ảnh hưởng. Sự cố gây mất điện 17 TBA với tổng số 1.614 khách hàng.

Ảnh hưởng của cơn bão số 2 và hoàn lưu bão trong nhiều ngày gây thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn. Ảnh: PC Điện Biên

Ngay trong đêm, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc nhanh chóng tìm kiếm, tiếp cận sự cố, đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện trở lại cho các khách hàng. Đồng thời phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương sửa chữa, thay thế những thiết bị hư hỏng trên lưới, dựng lại những cột điện bị nghiêng, gãy.

Đội xung kích PC Điện Biên khẩn trương kiểm tra khắc phục sự cố sau khi nước rút, đảm bảo an toàn điện trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng. Ảnh: PC Điện Biên

Vượt qua nhiều khó khăn, đến 19h27 tối qua (25/6), Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện trở lại cho 828 khách hàng thuộc 02 trạm biến áp.

Những khách hàng còn đang bị gián đoạn cung cấp điện, phần lớn là do đất đá sạt lở, bùn nước ngập đường gây ách tắc giao thông cục bộ, chưa thể tiếp cận hiện trường cũng như không đảm bảo an toàn đóng điện. PC Điện Biên dự kiến, khi nước rút, các điện lực sẽ khẩn trương kiểm tra và đóng điện trở lại cho khách hàng. Cùng với đó, PC Điện Biên cũng tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn trong mưa bão, nhất là những khu vực bị ngập lụt.

Làm việc từ sáng sớm tới đêm khuya với cường độ lao động cao, công việc nặng nhọc, thế nhưng những người thợ điện vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực để khôi phục từng tuyến đường dây, nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất. Đổi lại những vất vả không mệt mỏi đó là sự ghi nhận, cảm thông từ khách hàng, người dân vùng bão dành cho những người thợ áo cam.


  • 26/07/2024 02:38
  • CTV
  • 99