PC Đồng Nai: Giữ dòng điện thông suốt trong thời gian cách ly xã hội

16:07, 23/07/2021

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, vừa thực hiện phòng, chống dịch vừa phải đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân, trong đó có các khu vực cách ly y tế tập trung, cán bộ, CNVC và người lao động Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, từ cuối tháng 6/2021, PC Đồng Nai đã “kích hoạt” các biện pháp đảm bảo nguồn điện và phòng chống dịch ở mức độ cao, trong đó triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: trực tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV làm việc tại trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành trạm, sửa chữa lưới điện, hotline; tăng cường ứng dụng công nghệ trong mọi hoạt động quản lý điều hành, vận hành và dịch vụ khách hàng…

Tất cả để dòng điện thông suốt

Anh Phạm Quang Hưng (Điện lực Thống Nhất) đã khăn gói lên ở hẳn cơ quan từ cuối tháng 6/2021 đến nay. Anh Hưng chia sẻ, vợ chồng anh đã gửi hai con về Đắk Nông nhờ chị gái chăm sóc, để bớt lo lắng chuyện gia đình mà tập trung cho công tác. Anh Hưng là một trong số trên 660 cán bộ, công nhân viên ở PC Đồng Nai (là lực lượng lao động liên quan đến công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện, hotline và giải quyết các yêu cầu cấp bách về dịch vụ điện của khách hàng) thực hiện trực tập trung tại đơn vị trong đợt này để đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch.

Nhiều anh em công nhân còn trẻ, xa quê lập nghiệp, con còn nhỏ, việc xa gia đình trong nhiều ngày là khó khăn với họ. Tuy nhiên, không vì thế mà họ đắn đo khi cơ quan yêu cầu vào trực tập trung tại đơn vị. Anh Nguyễn Văn Linh, công nhân Điện lực Trảng Bom là trường hợp như thế. Có hai con nhỏ, vợ anh làm việc trên TP. Hồ Chí Minh nhưng đã phải tạm nghỉ từ tháng 5/2021 để chăm lo cho gia đình, tạo điều kiện cho chồng yên tâm công tác. Anh Linh chia sẻ: “Xa nhà, mọi việc đều do vợ gách vác, nhưng vì nhiệm vụ chung nên phải nỗ lực khắc phục”.

Dịch bệnh diễn ra vào thời điểm nắng nóng. Việc thực hiện giãn cách, cách ly khiến người dân phần lớn đều ở nhà, nên phụ tải điện sinh hoạt tăng cao, xảy ra quá tải cục bộ ở nhiều nơi. Các trận mưa, sấm sét đầu mùa đã xuất hiện dẫn đến số sự cố tăng. Để đảm bảo dòng điện luôn thông suốt, lực lượng sửa chữa, vận hành phải làm việc với tần suất cao hơn bình thường. Đặc biệt, điều kiện làm việc phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch thì công việc càng trở nên khó khăn hơn.

Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, công ty và các đơn vị đã triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 theo phân bổ của địa phương, hàng tuần xét nghiệm sàng lọc y tế cho CBCNV được bố trí đi làm tại cơ quan, đơn vị; sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt thuận tiện nhất cho lực lượng trực tập trung.

Công nhân Điện lực Biên Hòa 2 (PC Đồng Nai) xử lý sự cố điện do giông lốc xảy ra ngày 20/7, trong lúc tỉnh đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Điều chỉnh công tác dịch vụ khách hàng phù hợp với thực tế

Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, do dịch bệnh, công ty đã tạm hoãn một số dịch vụ phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 

Việc ghi chỉ số, đối với các khách hàng có đo ghi từ xa và các khách hàng gắn điện kế tại trụ điện, PC Đồng Nai vẫn thực hiện để lập hóa đơn tiền điện như những tháng trước đây. Đối với trường hợp công tơ đặt trong nhà khách hàng, Điện lực sẽ không tổ chức ghi trực tiếp mà thực hiện xác nhận chỉ số điện bằng điện thoại hoặc khách hàng thông báo hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ gửi qua các ứng dụng trực tuyến (Zalo/Mesenger,…). Đối với các trường hợp khách hàng gắn điện kế trong nhà mà khách hàng không cung cấp được chỉ số điện tiêu thụ của kỳ ghi chỉ số thì sẽ được tính trên cơ sở điện năng tiêu thụ bình quân ngày của tháng liền kề trước đó nhân với số ngày thực tế trong kỳ hóa đơn hiện tại để lập, phát hành hóa đơn...Tuy nhiên, với một tỉnh có lượng khách hàng sử dụng điện rất lớn (trên 900 ngàn khách hàng) như Đồng Nai, thì việc điều chỉnh một số hoạt động trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng là một thách thức không hề nhỏ đối với PC Đồng Nai.

Tính đến tháng 6/2021, tỷ lệ công tơ điện tử đo ghi xa toàn công ty chiếm khoảng 49% tổng số công tơ. Để gỡ vướng đối với số lượng công tơ còn lại, PC Đồng Nai đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời nhắn tin, gọi điện cho khách hàng đề nghị phối hợp đọc, nhắn tin, hoặc chụp hình chỉ số công tơ gửi cho Điện lực. Tuy nhiên, áp lực công việc với lực lượng ghi, đối soát chỉ số là không hề nhỏ.

Ông Trương Đình Quốc, Phó giám đốc Phụ trách kinh doanh PC Đồng Nai cho biết: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song mỗi CBCNV đơn vị đều thể hiện quyết tâm và nỗ lực cao. Nhiều anh chị em không thuộc đối tượng trực tập trung cũng đã đăng ký tình nguyện đi làm thay cho những người bị cách ly hoặc tham gia công tác phục vụ hậu cần góp phần cho mọi hoạt động của điện lực được thông suốt. Nhờ đó, công tác ứng trực, xử lý sự cố bảo đảm nguồn điện vẫn đang được thực hiện tốt, đáp ứng yêu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch tại địa phương”.


Huy P - Thy Hà (PC Đồng Nai)

Share

Xuyên lễ, lãnh đạo EVNSPC tiếp tục kiểm tra công trường, đôn đốc tiến độ các dự án điện 110kV

Xuyên lễ, lãnh đạo EVNSPC tiếp tục kiểm tra công trường, đôn đốc tiến độ các dự án điện 110kV

Trong 2 ngày 4/5 - 5/4 (trong đó ngày 5/4 thuộc kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương), Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Bành Đức Hoài, các Phó Tổng giám đốc EVNSPC: Đoàn Đức Hưng, Lâm Xuân Tuấn, Bùi Quốc Hoan, Đào Hoà Bình và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Xuân Thái đã kiểm tra công trường, đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV.


Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân chủ động giải pháp đảm bảo môi trường

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân chủ động giải pháp đảm bảo môi trường

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân – đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (tỉnh Bình Thuận) luôn đặt mục tiêu đảm bảo công tác sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển toàn diện, bền vững.


Phú Thọ tháo dỡ công trình trục lợi dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Phú Thọ tháo dỡ công trình trục lợi dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tiến hành tháo dỡ các công trình trục lợi dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.


Cán bộ nhân viên Điện lực Phú Thọ đảm bảo điện cho Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2025

Cán bộ nhân viên Điện lực Phú Thọ đảm bảo điện cho Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2025

Ngày 4/4/2025, PC Phú Thọ (thuộc EVNNPC) cho biết vẫn đang bám sát kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025 diễn ra từ ngày 29/3 đến 7/4/2025 (tức từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Dưới đây là một số hình ảnh CBCNV PC Phú Thọ triển khai thực hiện nhiệm vụ.


Không được chủ quan trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn bất kỳ thời điểm nào

Không được chủ quan trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn bất kỳ thời điểm nào

Đây là một trong những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài - Phó Trưởng ban thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Bộ Công Thương, tại Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN ngành Công Thương năm 2024, nhiệm vụ kế hoạch năm 2025. Hội nghị diễn ra ngày 4/4, tại Bà Rịa – Vũng Tàu.